Học đường

Ngoài nam thần, nữ thần showbiz, trường Chulalongkorn còn sở hữu 1 dàn trai toàn soái ca và được đánh giá là trường tốt nhất Thái Lan

Theo Helino
Chia sẻ

Người ta vẫn thường đùa nhau rằng, muốn nổi tiếng, hãy theo học trường Chulalongkorn ở Thái Lan!

Chulalongkorn là trường đại học cổ nhất Thái Lan, thuộc top những trường danh tiếng và tốt nhất và cũng là nơi dành cho con nhà giàu, tài năng vượt trội của đất nước này. Đây không chỉ là nơi thu hút các học sinh giỏi hàng đầu Thái Lan mà ngôi trường này còn là nơi theo học của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng xứ chùa Vàng.

Theo wikipedia, trường Chulalongkorn có 20 khoa và một số trường thành viên và các viện nghiên cứu. Tên gọi của trường được đặt theo tên của vua Chulalongkorn (Rama V) và được thành lập bởi con trai ông và là vua kế vị Vajiravudh (Rama VI) vào năm 1917 bằng cách kết hợp 2 trường là Trường Tiểu đồng Hoàng gia và Cao đẳng Y khoa. Biểu tượng của trường là Phra Kiao, một huy hiệu hoàng gia.

“Nữ thần rắn” Taew Natapohn tốt nghiệp ở vị trí thứ 2 toàn khoa Kiến Trúc

Diễn viên trẻ March, cử nhân Tài chính của đại học Chulalongkorn

Peach Pachara Chirathivat trong bom tấn “Tuổi nổi loạn” tốt nghiệp Khoa Thương mại và Kế toán, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế

Năm 2018, Đại học Chulalongkorn xếp hạng 245 thế giới, thứ 45 toàn Châu Á và xếp hạng thứ 1 Thái Lan (2018) theo bảng xếp hạng nổi tiếng QS World University Rankings.

Trường Đại học Chulalongkorn xét tuyển khoảng 30.000 sinh viên theo học bậc đại học và sau đại học mỗi năm. Thành viên Hoàng gia Thái Lan đầu tiên tốt nghiệp từ trường này là Công chúa Maha Chakri Sirindhorn với tấm bằng cử nhân mỹ thuật (khóa học 1973-1977), sau đó cô học tiếp bằng Thạc sĩ ngôn ngữ phương Đông. Nhiều nhà lãnh đạo ở trong nước cũng như một số nhà khoa học trong khu vực cũng từng theo học tại đây.

Trong trường còn có riêng một câu lạc bộ nhiếp ảnh, chuyên đi “góp nhặt” khoảnh khắc của những nam sinh này (cả những người đang học lẫn những người đã tốt nghiệp) và đăng lên Instagram với tên tài khoản @chulacuteboyofficial.

Dưới đây là 1 số hình ảnh về các nam thần theo học trong trường được đăng tải lên instagram.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất