Học đường

Nghiên cứu gây sốt của ĐH Sư phạm: Gần 93% học sinh Sài Gòn mong giáo viên cười nhiều hơn

Vương Phi
Chia sẻ

Kết quả này được công bố bởi nhóm nghiên cứu của trường ĐH Sư phạm TPHCM. Theo đó, đối tượng khảo đã sát chủ yếu là học sinh THCS.

Chiều qua 14/12, ĐH Sư phạm đã tổ chức Tọa đàm Hành động vì hạnh phúc học sinh”. Tại đây, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn đã công bố kết quả nghiên cứu khiến nhiều người chú ý. Đó là có tới 92,8% học sinh mong muốn thầy cô sẽ cười nhiều hơn khi lên lớp, 84% muốn thầy cô nhẹ nhàng hướng dẫn các em khi họ làm điều gì đó không đúng, 82,4% mong thầy cô đừng phê bình họ trước mặt bạn bè.

Tất cả những số liệu này sau khi được công bố đã khiến nhiều người giật mình. Bởi theo những mong muốn của các em, liệu có phải hiện nay vẫn còn những tiết học chủ nhiệm “hành hạ”, những giờ chào cờ đầu tuần mang tính chất căng thẳng thần kinh toàn thân?

Có tới 92,8% học sinh mong thầy cô cười nhiều hơn.

Được biết, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn, Phó hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm TPHCM thực hiện nghiên cứu bằng cách điều tra trên 181 học sinh THCS khối lớp 6, 7, 8. Đây sẽ là những nền tảng để nhóm nghiên cứu đề xuất những vấn đề thay đổi trong giáo dục.

Ngoài những tiêu chí trên, có tới 82,4% học sinh muốn tổ chức học tập được xen kẽ với việc chơi, trao đổi, thảo luận; 75,4% mong thầy cô đừng cho học thuộc lòng nhiều quá; 70,2% muốn thưởng điểm hay khen tặng và động viên nhiều hơn trách phạt; 66,3% muốn bớt đi bài tập về nhà nếu có thể; 62,4% muốn được tăng cường thực tế, khám phá thực tiễn, dã ngoại; 60% muốn chấp nhận những suy nghĩ hành vi chưa giống như người khác mong đợi….

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất