Học đường

Nam thí sinh ‘dũng cảm’ nhất kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Ngồi một mình một phòng thi có 2 giám thị

Nhật Minh
Chia sẻ

Điều đặc biệt này diễn ra tại một điểm thi của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Do điểm thi này chỉ có một thí sinh duy nhất tham dự bài thi tổ hợp các môn Khoa học Tự nhiên (Lý – Hóa – Sinh) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nên thí sinh này buộc phải ngồi một mình trong một phòng thi.

Sáng 26/6, các sĩ tử trên cả nước bước vào bài thi tổ hợp các môn Khoa học Tự nhiên với thời gian làm bài là 150 phút. Do thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia một vài năm trở lại đây được phép lựa chọn giữa 2 tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội nên một số địa phương đã xảy ra một số trường hợp “dở khóc dở cười”.

Điểm thi Trường PTDT Nội trú & THCS-THPT Yên Minh (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) là một trong số những trường hợp đặc biệt đó. Theo đó, điểm thi này chỉ có một thí sinh duy nhất là em Dương Công Minh (học sinh Trường PTDT Nội trú &THCS-THPT) đăng ký tham dự bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên để lấy điểm xét tuyển vào đại học.

Công Minh làm thủ tục vào phòng thi. Ảnh: Báo Lao Động

Theo chia sẻ của em Công Minh với báo Lao Động, ngồi một mình trong phòng thi đôi khi cũng có chút lo lắng, áp lực nhưng nam sinh này sẽ quyết tâm hoàn thành thật tốt các môn thi thành phần của mình. Chàng trai “dũng cảm” này dự định sẽ nộp hồ sơ vào khoa Công nghệ thông tin - trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Thông tin từ báo Lao Động cũng cho biết, tất cả các thành viên trong Hội đồng thi sáng nay vẫn phải có mặt đầy đủ và các giám thị coi thi vẫn phải tiến hành bốc thăm theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Theo kết quả bốc thăm, hai giám thị trong “phòng thi đặc biệt” này đến từ trường Đại học Nông - Lâm (Thái Nguyên) và một giáo viên THPT, ngoài ra còn có một cán bộ giám sát viên.

Mặc dù chỉ có một thí sinh, tuy nhiên Hội đồng thi và giám thị coi thi vẫn thực hiện đúng quy chế của kỳ thi. Ảnh: Báo Lao Động

Cũng theo chia sẻ của ông Phạm Thế Cường - Điểm trưởng điểm thi Trường PTDT Nội Dân trú & THCS-THPT Yên Minh thì ngày thi đầu tiên tại điểm thi này diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, cũng không có thí sinh nào đến muộn hoặc bị cấm thi.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất