Học đường

Hớn hở đòi thầy giáo lời chúc 'độc độc' dịp năm mới, nam sinh nhận ngay cái kết 'há miệng mắc quai'

Sơn Ca
Chia sẻ

Một bạn học sinh đã yêu cầu thầy giáo hãy gửi lời chúc tết nào đó thật “độc độc”. Đáp ứng đúng nguyện vọng của học sinh, thầy liền sáng tác ngay một bài thơ chúc Tết với nội dung đầy "ám ảnh".

Trong năm mới này, ngoài việc được nhận lì xì thì các cô cậu học trò cũng vô cùng hào hứng với những lời chúc đặc biệt từ thầy cô giáo của mình.

Nhắc đến những lời chúc, hẳn ai cũng sẽ hân hoan vui vẻ khi nhận được. Thế nhưng, cũng có những lời chúc sẽ khiến nhiều người phải “ám ảnh” đấy. Sau đây là một ví dụ điển hình.

Cụ thể, mới đây, một bạn học sinh trung học tại trường Ngôi sao Hà Nội đã chia sẻ ảnh chụp màn hình tin nhắn của thầy giáo và khiến CĐM vô cùng thích thú.

Theo đó, bạn học sinh đã yêu cầu thầy giáo hãy gửi lời chúc tết nào đó thật “độc độc”. Đáp ứng đúng nguyện vọng của học sinh, thầy liền sáng tác ngay một bài thơ chúc Tết với nội dung đầy ám ảnh:

Lời chúc độc độc của thầy giáo dạy Hóa.

“Nhân dịp năm mới, thầy chúc các bạn Hanser:

Sắc sảo như vàng,

Nhẹ nhàng như nhôm,

Nghỉ Tết vẫn ôm,

Cả quyển sách Hoá.

Tránh được láu cá,

Như chú Ka-li,

Nhớ học O-xi,

Để nhận lì xì.

Chớ ném bút đi,

Kẻo thời mất gốc”.

Có thể thấy, khi nhận được lời chúc của thầy giáo, cậu học trò đã có chụt hụt hẫng, thông qua tin nhắn gửi lại cho thầy “Chúc mà còn cho cả Hoá vào nữa…”. Có lẽ, thầy cô luôn là người quan tâm, sát sao học trò của mình, sợ rằng dịp Tết được nghỉ dài hơi, học trò mãi chơi bời mà quên đi kiến thức đây mà.

Ngoài ra, nhiều cư dân mạng khác cho rằng, cậu học trò này đúng là “há miệng mắc quai”. Nếu đừng nhắn tin đòi hỏi thầy những lời chúc “độc độc” thì chưa chắc đã rơi vào tình huống dở khóc, dở cười này.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất