Học đường

Nam sinh học chuyên Toán nhưng giỏi Văn, ngại ngùng gì không giải toán theo phương pháp Văn học

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, cách trình bày bài giải môn Toán theo phương pháp môn Văn đã được một học sinh tại Bình Dương đăng tải lên mạng xã hội và khiến cho rất nhiều người dùng tỏ ra thích thú.

Môn Toán bấy lâu nay đã trở thành nỗi “ám ảnh” của rất nhiều bạn học sinh, sự “khô khan”, “khó nuốt” của những con số đã khiến cho nhiều bạn học sinh vất vả trong quá trình tiếp thu kiến thức. Đối với các bạn học sinh học chuyên về môn học này, thì phong cách trình bày, hình thức viết luôn được lập trình theo một khuôn mẫu sẵn có. Thế nhưng nếu như các bạn là một học sinh chuyên Văn, nhưng lại đi học môn Toán thì phải làm sao?

Câu trả lời trên đã được một nam sinh đến từ Bình Dương đưa ra khiến cộng đồng mạng “cười rụng rốn”. Thay vì chỉ đơn giản là khoanh tròn vào đáp án đúng nhất trong bài thi trắc nghiệm, thì học sinh này lại chọn cách trình bày theo phương pháp của môn Văn, bao gồm đầy đủ cả ba phần là mở bài, thân bài và kết bài.

Câu hỏi số 13 có sẵn các đáp án trắc nghiệm, tuy nhiên học sinh này lại không chọn cách khoanh vào đáp án đúng nhất

Nội dung chi tiết phương pháp giải toán mới lạ của nam sinh này như sau:

“Mở bài: Trong cuộc sống ngày này, toán học ở khắp xung quanh chúng ta. Có vô vàn các dạng toán nhưng không thể thiếu dạng toán như câu hỏi số 13.

Thân bài: Công thức trong bài được sáng tác từ rất lâu, đó là Sn = U1 + U2 / 2 : n. Tác giả đã tài tình khi cho ta biết được U1 = 2, d = 5. Từ đó ta suy ra S4 = (U1 + U1 + 3d) x n / 2. Vậy S1 = ( 2 + 2 + 3.5 ) x 4 / 2.

Kết bài: Vậy ta được S4 = 38; Từ đó ta khẳng định được sự quan trọng của toán học trong cuộc sống.”

Nam sinh lại quyết định chọn cách trình bày theo phương pháp văn nghị luận, có đầy đủ bố cục 3 phần mở bài, thân bài và kết bài

Cách giải trên được xem như là một trong những “phương pháp mới” trong môn học vốn được biết đến là khó bậc nhất này. Theo tìm hiểu, người đăng tải bức ảnh trên là một nam sinh đến từ trường THPT Bình An (Bình Dương), hình ảnh trên là cách giải do một bạn cùng lớp thực hiện, thấy cách giải này “độc lạ” nên nam sinh đã chụp lại và đăng lên để cùng “chia sẻ” với mọi người.

Bên dưới bài đăng của nam sinh này cũng nhận lại được vô số lời khen từ cư dân mạng, đa phần đều tỏ ra thích thú và được một phen không nhịn được cười trước phương pháp giải bài tập Toán vô cùng độc đáo này.

Bạn L.P.Q khen ngợi chủ nhân của bài giải Toán: “Bạn này khéo thật đấy! Có lẽ nên tôn vinh vào quyển sách dành cho những nhân tài của Toán học của thế giới…Hahaha”.

“Bố cục rõ ràng, nội dung mạch lạc, bơ phét đó!” - Bạn P.N.H hài hước bình luận.

Hay người dùng T.B cũng gợi ý cho nam sinh này: “Nên có thêm lời giải Anh văn nữa để tích hợp học 3 môn luôn bạn ơi”.

Có thể thấy sau những tiết học căng thẳng, mệt mỏi thì các cô cậu học trò lại bày ra những cách giải trí “không thể nhịn cười”. Đây cũng là cách giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi và áp lực trong quá trình học tập, đặc biệt là khi thời điểm thi THPT Quốc gia đang ngày một cận kề. Cùng chúc cho các sĩ tử nhà chúng ta ôn luyện thật tốt để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới, và cũng đừng áp dụng cách giải toán như nam sinh trên vào bài thi của mình nhé!

Ảnh: Lê Quốc Trung

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất