Học đường

Khoe ảnh 'ngày ấy - bây giờ', nam sinh Đại học Thể dục thể thao gây ấn tượng với màn 'dậy thì' cực kỳ thành công

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Chàng trai có màn "lột xác" thành công ấy chính là  Nguyễn Đức Thịnh (SN 1998), hiện đang là sinh viên năm 3 Trường Đại học Thể dục thể thao TP.HCM. 

“Dậy thì thành công” là cụm từ không còn xa lạ với mỗi người, đó như một phép màu. Thực tế không ít trường hợp đã phải tiếc ngẩn người khi bắt gặp chàng trai/cô gái mà ngày trước vội vàng chê bai ngoại hình từ chối tình cảm đấy. Nam sinh dưới đây là minh chứng rõ ràng nhất.

Màn dậy thì của nam sinh này đã khiến nhiều người chú ý vì quá đỗi thành công.

Được biết, chàng trai có màn “lột xác” thành công ấy chính là Nguyễn Đức Thịnh (SN 1998), hiện đang là sinh viên năm 3 Trường Đại học Thể dục thể thao TP.HCM.

Chia sẻ về lí do công khai những hình ảnh “ngày ấy - bây giờ”, Đức Thịnh cho biết: “Ban đầu, mình được 1 người bạn mời tham gia vào một nhóm có tên là “Dậy thì thành công”, mình thấy mọi người chia sẻ khá nhiều hình ảnh về quá trình thay đổi của bản thân nên mình cũng quyết định post 1 bài với ý định chia sẻ quá trình giảm cân của mình. Điều khiến mình bất ngờ nhất chính là việc nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, bên cạnh đó, có nhiều bạn đã inbox cho mình để tham khảo về bí quyết giảm cân và thay đổi ngoại hình”.

Từ bé, Đức Thịnh đã có ngoại hình mập mạp.

Với Đức Thịnh, để có được ngoại hình như ngày hôm nay, cậu bạn vốn cũng đã trải qua khá nhiều khó khăn cũng như từng gặp những câu chuyện buồn trước đó.

“Mình vốn mập từ bé đến tận năm lớp 12, khi dần ý thức được việc ngoại hình của mình đang bị mọi người chú ý và trêu chọc, mình mới suy nghĩ nghiêm túc đến vấn đề giảm cân. Đỉnh điểm, có một lần mình bị người khác từ chối chở mình về vì lí do “trèo lên xe sẽ làm hỏng xe của người ta”, lúc ấy, mình nghĩ rằng, mình nhất định phải giảm cân.

“Năm mình 19 tuổi, mình đến ngân hàng mở tài khoản thì nhân viên người ta không cho mở vì hình trên chứng minh nhân dân quá khác so với hiện tại, do đó, nhân viên yêu cầu mình về làm lại thẻ căn cước công dân”, Đức Thịnh chia sẻ.

Trước khi giảm cân, Đức Thịnh từng bắt gặp nhiều lời châm chọc, chê bai về ngoại hình.

Còn đây là ngoại hình hiện tại cực bắt mắt của nam sinh SN 1998.

Về quá trình giảm cân, Đức Thịnh cho biết, cậu bạn bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như từ bỏ thói quen xấu như ăn vặt, ăn đêm… thay vào đó, Thịnh uống nhiều nước hơn, ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ giấc. Theo Đức Thịnh, thời gian đầu là cực kỳ khó khăn bởi biến một người lười hoạt động phải dậy sớm, mang giày và ra sân hoạt động quả không phải chuyện ngày một ngày hai. Bên cạnh đó, thời gian đầu, có thể sẽ không giảm được cân nào mà cơ thể còn bị uể oải, khiến Thịnh càng chán nản hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm cao độ, Thịnh đã cố gắng qua từng ngày để đạt kết quả như ngày hôm nay.

Cũng theo chàng sinh viên Đại học thể dục thể thao, sau khi giảm cân và lấy lại ngoại hình bắt mắt, điều đầu tiên mà Thịnh nhận thấy chính là việc tự tin hẳn về bản thân, không còn nhút nhát như trước và cảm nhận cơ thể khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn trước. Bên cạnh đó, cậu bạn dần lấy lại được cái nhìn thiện cảm từ phía bạn bè, người thân.

Sau khi thay đổi ngoại hình, Đức Thịnh trở nên tự tin hơn bao giờ hết.

Dù quá trình giảm cân thật nhiều khó khăn, nhưng hiện tại, cậu bạn đã được đền đáp xứng đáng.

Với những bạn đang có ý định giảm cân nhưng chưa có phương pháp nào cụ thể, Đức Thịnh cho biết, khi đặt ra mục tiêu giảm cân, các bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc “3 Không”: Không nhịn ăn, Không sử dụng thuốc giảm cân, trà giảm cân không có nguồn gốc rõ ràng và không bỏ cuộc.

“Bên cạnh đó, bạn đừng bao giờ nói với một ai rằng bạn sẽ và đang giảm cân bởi đầu tiên, bạn sẽ bị người khác diễu cợt và vô tình khiến bản thân chán nản. Thứ 2, bạn cứ âm thầm tham khảo, cóp nhặt những bí quyết của những người đã giảm cân thành công rồi thực hiện, một ngày không xa, mọi người sẽ bất ngờ về bạn, về sự cố gắng và những thành quả mà bạn đạt được”, Đức Thịnh chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất