Học đường

Vụ nam giáo viên đưa đề kiểm tra lên Facebook trước giờ thi: Cắt hơn 20 triệu đồng khoản thu nhập tăng thêm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thầy Lê Anh Trung Nghĩa - tổ trưởng tổ vật lý của trường - sẽ không được hưởng thu nhập tăng thêm trong quý 4. Khoản tiền này sẽ trên 20 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo đưa đề thi lên Facebook, ngày 24/12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phan Hồ Hải - hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp, TP.HCM - cho biết, nhà trường sẽ tổ chức họp hội đồng sư phạm để rút kinh nghiệm, quán triệt về những nguyên tắc bảo mật đề thi, riêng thầy Lê Anh Trung Nghĩa - tổ trưởng tổ vật lý - sẽ bị cắt thu nhập tăng thêm trong quý 4 - 2019

Ông Hải cho hay sẽ áp dụng việc đánh giá giáo viên theo quy định của Nghị quyết 03 - quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do thành phố quản lý.

Trường THPT Gò Vấp - nơi xảy ra sự việc . Ảnh: web trường

Theo đó, thầy Nghĩa - tổ trưởng tổ vật lý của trường - sẽ không được hưởng thu nhập tăng thêm trong quý 4.

“Là giáo viên hơn 20 năm trong nghề, lại là tổ trưởng chuyên môn, khoản tiền này sẽ trên 20 triệu đồng. Đây là sự việc rất đáng tiếc và thầy cần phải rút kinh nghiệm” - ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, do sự việc chưa xảy ra hậu quả nên thầy Lê Anh Trung Nghĩa, tổ trưởng tổ vật lý, sẽ không bị xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, thầy sẽ bị phê bình và nhắc nhở.

Cùng trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định: “Việc thầy tổ trưởng tổ vật lý đưa đề và đáp án lên mạng dù vì mục đích gì cũng không được phép. Bởi việc làm này khá nguy hiểm, Facebook của thầy có thể bị hack và nhiều người có thể vào xem được. Do đó, tốt nhất nên quản lý đề ở máy tính cá nhân và có sự bảo mật tuyệt đối”.

“Qua sự việc này, các trường cần phải rút kinh nghiệm trong thời gian tới để việc kiểm tra, đánh giá không xảy ra sự cố, không làm học sinh hoang mang, đảm bảo sự công bằng, khách quan trong quá trình thực hiện”.

Như thông tin đã đưa, trước đó vào ngày 17/12, khi học sinh lớp 12 Trường THPT Gò Vấp thực hiện bài kiểm tra học kỳ I năm học 2019-2020 môn vật lý.

Khi kết thúc giờ làm bài, một số học sinh đã phản ảnh với giáo viên rằng đề kiểm tra học kỳ và đáp án đã được đưa lên Facebook của thầy Lê Anh Trung Nghĩa từ trước. Các học sinh này cho rằng thầy Nghĩa làm lộ đề, dẫn đến tình trạng không công bằng trong thi cử.

Sau vụ việc, tầy Nghĩa - tổ trưởng tổ vật lý Trường THPT Gò Vấp thừa nhận đã đưa đề và đáp án lên Facebook cá nhân trước giờ thi nhưng để chế độ một mình theo dõi. Sau khi kết thúc giờ làm bài, thầy Nghĩa mới bật bài viết sang chế độ công khai. Tuy nhiên thời gian xuất bản là giờ đăng bài viết trước đó nên nhiều người hiểu lầm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất