Học đường

MV phổ nhạc bài thơ 'Sóng' của nhóm bạn trẻ học giỏi Ngữ văn 'nhất hệ mặt trời' khiến dân mạng phát sốt

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Học thuộc tác phẩm văn học thực ra không khó khăn như bạn vẫn tưởng. Chỉ cần phổ hết chúng thành lời bài hát, nghêu ngao hò hét cùng bạn bè đảm bảo không chỉ kỳ thi này mà có đến 10-15 năm sau chưa chắc bạn đã quên chúng!

Đã từ lâu, “Sóng” (tác giả Xuân Quỳnh) luôn nằm trong số những bài thơ tình nổi tiếng. Thời đi học, có ai mà không thuộc ít nhất đôi ba câu trong bài thơ nổi tiếng này? Biết bao nhiêu thế hệ học sinh đã lớn lên cùng những niềm yêu thương tha thiết và mãnh liệt rất đẹp đẽ trong bài thơ. Không thể phủ nhận khi nói “Sóng” đã trở thành một trong những tác phẩm văn học được học trò yêu thích nhất!

Một mùa thi nữa lại đến đến gần, các bạn học sinh lại đang miệt mài với bài vở của nhiều môn học, trong đó, môn Văn cũng là môn cực kì “khó nhằn” bởi đòi hỏi các bạn muốn phân tích được sâu sắc thì phải thuộc thơ, thế nhưng, không phải bài thơ nào cũng dễ nhớ, dễ thuộc.

Nắm bắt tâm lý đó của các bạn học trò, một nhóm sinh viên gồm: Nguyễn Thụy Hoàng Anh, Thái Trang Thúy Anh và Đỗ Linh Bảo Nguyên thuộc trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM đã phổ nhạc cho bài thơ “Sóng” đầy sáng tạo và ý nghĩa. Nhóm bạn này còn quay MV thể hiện ca khúc và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng.

MV “Sóng” được các bạn sinh viên phổ nhạc. Nguồn: Youtube

Theo đó, bài hát vẫn giữ lại khá trọn vẹn ý thơ, tuy nhiên, để khớp với phần nhạc, bản đặc biệt của bài thơ “Sóng” đã có một số thay đổi về lời, cấu trúc của bài thơ, đồng thời nhóm bạn trẻ còn đưa thêm phần rap vào ca khúc để bắt tai, phù hợp hơn với thị hiếu của giới trẻ.

MV ca khúc này được quay tại Hồ Cốc, dù không quá cầu kì nhưng giọng hát ngọt ngào, trong trẻo cùng lối biểu diễn nhẹ nhàng của các thành viên kết hợp cảnh biển đẹp và nên thơ đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người xem.

Những phân cảnh trong MV được quay tại Hồ Cốc thơ mộng.

Sau khi được đăng tải, MV “Sóng” đã nhận được rất nhiều ý kiến tích cực từ cộng đồng mạng. Ai cũng đều thích thú vì được nghe một phiên bản “Sóng” quen mà lạ. Nhiều người còn hài hước cho biết nên phổ nhạc hết tất cả tác phẩm thơ trong chương trình Ngữ Văn thì chắc là môn Văn sẽ trở nên hấp dẫn và thu hút hơn nhiều!

Thành viên Mai Hoàng chia sẻ: “Mình vốn chẳng thích môn Văn xíu nào, thế nhưng nghe bài hát này xong chỉ mong bài thơ nào cũng có thể phổ nhạc thì tốt biết mấy. Khi đó, những đứa lười học Văn như mình cũng phải thay đổi ý định ngay đấy”.

Thành viên nam hát chính của nhóm.

MV được quay khá đầu tư.

“Thay vì học thuộc lòng một cách máy móc thì thưởng thức một bản phối nhạc như thế này cũng là một cách làm thú vị để giới trẻ tiếp cận gần gũi hơn với các tác phẩm văn học, thơ ca trước đây” bạn sinh viên Thương Hoài chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến lại cho rằng: “Không phủ nhận sự sáng tạo của các bạn, giai điệu rất hay và các bạn hát cũng rất tốt. Tuy nhiên, bài hát đã có thay đổi vị trí của các câu thơ nếu học theo bài hát sẽ rất dễ nhầm lẫn bản gốc của nhà thơ Xuân Quỳnh, các bạn cũng nên cân nhắc nhé”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất