1.     Nghe nhạc khi học bài

Theo nghiên cứu của 1 nhà thần kinh học, việc nghe nhạc sẽ giúp hệ tập trung vô thức của chúng ta luôn bận rộn. Trong đó, nhạc baroque, nhạc cổ điển là loại nhạc giúp tập trung học tập cao nhất.

Nhạc game cũng đem lại hiệu quả vì mục đích của nhạc trong game là tạo môi trường giúp bạn hoà nhập, nhưng không quên hoàn thành nhiệm vụ của trò chơi. Nhạc dance bị loại trừ vì nó khiến người nghe hứng khởi nhún nhảy theo giai điệu và âm thanh sôi động thay vì tập trung. Một lưu ý nhỏ là đừng bật volume quá to khi nghe nhạc nhé.

2.     Tập trung hoàn thành 1 công việc trong 1 khoảng thời gian

Thay vì làm nhiều việc 1 lúc, hãy tập trung vào 1 việc duy nhất. Năng suất rõ ràng sẽ cao hơn. Bỏ điện thoại qua 1 bên, tắt tivi, Facebook và chỉ chú tâm vào giải đề hay học bài mới, bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng hoàn thành chúng.

Mùa thi đến rồi, bạn đã biết cách học tập sao cho thật hiệu quả chưa?

3.     Dọn giường vào mỗi buổi sáng

Theo Mc Raven, cựu Tư lệnh Bộ chỉ huy Mỹ, dọn giường gọn gàng mỗi buổi sáng tương đương bạn đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên trong ngày. Nó mang lại cho bạn 1 niềm tự hào và khuyến khích bạn làm tốt những nhiệm vụ tiếp theo.

4.     Tập thể dục đều đặn

Tập luyện thường xuyên giúp cải thiện sự tập trung, tăng tính sáng tạo và học dễ vào hơn bình thường. Thay vì nằm nghỉ hay lướt Facebook, hãy đi dạo 1 vòng để thư giãn. Đi bộ hay chạy bộ buổi sáng cũng là 1 cách dễ dàng và thuận tiện.

5.     Học dưới ánh sáng tự nhiên

Nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sẽ cải thiện hiệu quả học tập hay làm việc. Bên cạnh đó, bạn hãy chú ý đến việc ngồi học đúng tư thế, vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giúp ghi nhớ lâu hơn.

6.     Làm việc quan trọng trước tiên

Khi bạn hoàn thành việc khó, việc quan trọng rồi thì những bài tập khác với bạn chỉ là “muỗi”. Bạn sẽ hào hứng hơn với việc học những môn khó trước rồi đến môn dễ hơn.

Mùa thi đến rồi, bạn đã biết cách học tập sao cho thật hiệu quả chưa?

7.     Tham khảo phương pháp quản lý thời gian “pomodoro”

Với phương pháp này, bạn nên chia nhỏ bài học thành từng phần, mỗi phần 25 phút sau đó nghỉ 5 phút, bạn sẽ thấy việc học trở nên dễ dàng hơn.

8.     Sử dụng các thực phẩm tốt cho trí não

Bơ, ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm lượng cholesterol xấu, tăng cường máu lưu thông lên não và cải thiện chức năng não bộ. Chuối giàu calo, cung cấp nhiều năng lượng. Rau xanh cung cấp chất sắt, giúp vận chuyển ô xi lên não, cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức. Tỏi giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi nhờ chứa thành phần kháng khuẩn.