Học đường

Một trường tiểu học ở Trung Quốc cho học sinh phòng dịch theo cách chẳng giống ai

Nhật Minh
Chia sẻ

Một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội mới đây đã ghi lại khoảnh khắc học sinh tiểu học ở đất nước tỉ dân Trung Quốc phòng dịch theo cách chẳng giống ai.

Trong khi nhiều quốc gia đang căng mình ứng phó với dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành thì tại Trung Quốc, nhiều trường học đã mở cửa để đón học sinh trở lại học tập. Ngoài việc đảm bảo các an toàn về sức khỏe trong quá trình giảng dạy thì một số trường nhận học sinh ở lại còn nảy ra những cách thức vô cùng độc đáo và mới lạ.

Cụ thể một đoạn clip mới đây đã ghi lại khoảnh khắc 50 - 60 học sinh đang ngồi trong lớp, thế nhưng một nửa học sinh lại đang ngồi ăn cơm, một nửa học sinh còn lại mang khẩu trang và yên lặng ngồi bên cạnh.

Trong clip, chúng ta có thể thấy vô số biểu cảm “khó đỡ” của học sinh khi bạn bên cạnh xì xụp đồ ăn nóng hổi trong khi mình lại ngồi im như một pho tượng.

Cảnh tượng có 1-0-2 tại một trường tiểu học ở Trung Quốc

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Một số người dùng tỏ ra bất ngờ trước cách làm của nhà trường, đồng thời không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Số ít người dùng còn để lại những bình luận của mình bên dưới đoạn clip.

- “Nhìn các em đáng thương quá, cho một nửa học sinh ra hành lang đi dạo không phải tốt hơn à?”.

- “Nhà trường muốn rèn luyện học sinh khả năng kiềm chế trước đồ ăn có đúng không?”.

- “Nhẫn tâm quá, nhưng nhìn buồn cười thật đấy”.

- “Mình nghĩ nên chơi trò oẳn tù tì, bạn nào thắng thì được ăn trước”.

Và sự thật phía sau đoạn clip đã khiến nhiều người dùng ngã ngửa…

Theo đó một giáo viên đã đăng đàn để giải thích về việc làm của nhà trường. Do tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn nên nhà trường muốn sắp xếp cho học sinh của mình dùng bữa xen kẽ, một nửa học sinh sẽ ngồi ăn trong lớp, một nửa học sinh sẽ vận động ngoài trời.

Hóa ra đây chỉ là một giải pháp nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong môi trường học đường. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên do trời lạnh và nhiệt độ giảm sâu, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các em, đồng thời các biện pháp phòng tránh giọt bắn, tia dịch khi ăn phải được đặt lên hàng đầu nên trường học đành phải sắp xếp một nửa học sinh ngồi ăn, một nửa học sinh mang khẩu trang ngồi bên cạnh. Sau khi một nửa học sinh ăn xong, một nửa học sinh mang khẩu trang sẽ đến lượt dùng bữa của mình.

Quả thật với biện pháp này, các phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm trước tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu dừng lại như hiện nay. Thế nhưng có lẽ chỉ có các cô cậu học trò ngồi ăn sau mới thấu hiểu được cảm giác “đói bụng”, thèm ăn nhưng không được ăn là như thế nào.

Một người dùng sau đó cũng đã góp ý về cách làm của trường tiểu học này và được đông đảo cộng đồng mạng tán thành: “Ngồi ăn xen kẽ là biện pháp hiệu quả trong mùa dịch. Tuy nhiên, mình không hiểu tại sao lại để một nửa học sinh ngồi nhìn bạn học ăn cơm. Giáo viên có thể bố trí thêm bài tập để các em ấy phân tán sự chú ý”.

Thế bạn nghĩ sao về cách làm này, nếu sau khi dịch bệnh tại Việt Nam tạm thời được khống chế và học sinh quay trở lại trường, biện pháp này có thể áp dụng hay chăng?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất