Học đường

Một trường Đại học cố tình nâng điểm chuẩn để đánh rớt thí sinh trúng tuyển

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại ĐH Đồng Nai, có đến 4 ngành chưa có thí sinh nào trúng tuyển, bao gồm: sư phạm vật lý, sư phạm sinh học, sư phạm lịch sử và quản lý đất đai, bởi Hội đồng tuyển sinh trường đã đẩy điểm chuẩn các ngành sư phạm này lên rất cao so với các ngành khác.

Tại trường ĐH Đồng Nai, tuy điểm chuẩn các ngành không quá thấp nhưng có một thực tế là rất nhiều ngành sư phạm không có thí sinh nào trúng tuyển. Năm nay trường tuyển 14 ngành ĐH và có đến 4 ngành chưa có thí sinh nào trúng tuyển, bao gồm: sư phạm vật lý, sư phạm sinh học, sư phạm lịch sử và quản lý đất đai.

Theo thông tin từ TTO, đáng chú ý, điểm chuẩn các ngành sư phạm này bị đẩy lên rất cao so với các ngành khác. Trong số các ngành sư phạm có thí sinh trúng tuyển, điểm chuẩn cao nhất chỉ là 18,5 (giáo dục tiểu học). Ngành sư phạm toán có điểm chuẩn 18 với 58 thí sinh trúng tuyển (30 chỉ tiêu).

Trong khi đó, ngành sư phạm vật lý (có 40 chỉ tiêu) điểm chuẩn được đẩy lên đến 24,7 và ngành sư phạm lịch sử cũng bị đẩy lên đến 22,6 và không có thí sinh trúng tuyển.

Ở các ngành ngoài sư phạm, những ngành có thí sinh trúng tuyển có điểm chuẩn 15, 16 trong khi điểm chuẩn ngành quản lý đất đai lên đến 20,8 và không có thí sinh nào nào trúng tuyển.

Tương tự, trong số 8 ngành CĐ sư phạm của trường này, chỉ có ngành giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học có thí sinh trúng tuyển (điểm chuẩn 16). 5 ngành còn lại đều có điểm chuẩn “trên trời”: 2 ngành 16 điểm, 3 ngành từ 19 điểm, trong đó ngành sư phạm ngữ văn có điểm chuẩn lên đến 19,8.

Đại học Đồng Nai cố tình nâng điểm để thí sinh không trúng tuyển.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Lê Kính Thắng, Trường phòng Đào tạo Trường ĐH Đồng Nai, xác nhận có tình trạng nâng điểm chuẩn lên cao để đánh rớt thí sinh với các ngành không tuyển được.

Theo ông Thắng, Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã thống nhất nâng điểm chuẩn một số ngành lên mức cao hơn mức điểm cao nhất của thí sinh có thể trúng tuyển. Lý do là các các ngành này chỉ có một vài thí sinh trúng tuyển, nhiều nhất cũng chừng 5 em nên không đủ mở lớp. Trường cũng tính đến phương án cho thí sinh chuyển ngành nhưng không được do sự khác biệt về tổ hợp xét tuyển và chênh lệch điểm chuẩn. Vì vậy việc nâng điểm để thí sinh không thể trúng tuyển vào trường chính là tạo cơ hội cho các em tham gia xét tuyển đợt sau.

Được biết, tình trạng này không phải năm đầu tiên. Trước đó, năm 2018 Trường ĐH Đồng Nai cũng phải nâng điểm chuẩn một ngành lên cao để đánh rớt thí sinh do không đủ thí sinh mở lớp.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất