Học đường

Dịch Corona diễn biến phức tạp, một số trường Đại học quyết định kéo dài thêm thời gian nghỉ của sinh viên

Nhật Minh
Chia sẻ

Do diễn biến phức tạp của virus Corona, một số trường đại học mới đây đã có thông báo kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên thêm một tuần để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Trong cuộc họp do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì với lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành về phòng, chống dịch do virus Corona gây ra chiều ngày 4/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, các nhà khoa học đã đưa ra nhận định chung, theo đó dịch bệnh do virus corona (nCoV) gây ra có thể sẽ đạt đỉnh trong 7 đến 10 ngày tới.

Trước tình hình này, nhiều trường đại học mới đây đã ra quyết định kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên. Trước đó đã có hơn 100 cơ sở giáo dục, học viện ra thông báo cho phép sinh viên nghỉ học sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kết thúc (đa phần là nghỉ từ 3/2 đến hết 9/2).

Cụ thể ngay trong sáng nay (5/2), trường Đại học Luật Hà Nội và trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã có thông báo cho sinh viên nghỉ thêm một tuần, thời gian nghỉ kéo dài từ 10/2 đến hết ngày 16/2.

Thông báo của trường Đại học Luật Hà Nội

Thông báo mới đây của trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng là trường đầu tiên ở phía Nam “khai hỏa” cho sinh viên kéo dài đợt nghỉ của mình. Tương tự như trường Đại học Luật Hà Nội và trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng sẽ tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 16/2 cho đến khi có thông báo mới.

Một trường khác ở phía Nam là Đại học Công nghiệp Thực phẩm mới đây cũng ra quyết định kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên

Trước đó, trong ngày 3/2, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng cho biết sẽ cho sinh viên các khóa 4, 5, 7 hệ chính quy nghỉ học đến hết ngày 16/2. Sinh viên của trường sẽ quay trở lại học bình thường vào ngày 17/2. Riêng đối với sinh viên các lớp văn bằng 2 và học viên thạc sĩ sẽ bắt đầu nhập học vào ngày 21/2.

Thông báo trong ngày 3/2 của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Một số trường như Đại học Quang Trung, Đại học RMIT, Học viện chính sách và phát triển trước đó cũng đã lùi lịch học của sinh viên toàn trường để chờ đợi những diễn biến tiếp theo của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

* Tiếp tục cập nhật

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất