Học đường

Sau Cà Mau, một địa phương khác quyết định cho học sinh trở lại trường từ 27/4

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau tỉnh Cà Mau, mới đây đã có thêm một địa phương khác quyết định để học sinh quay trở lại trường sau quãng nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tối 16/4, UBND tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản chỉ đạo toàn tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Riêng ngành giáo dục, UBND tỉnh Vĩnh Long qua họp bàn đã thống nhất cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đến trường vào ngày 27/4 tới. Các cấp học còn lại sẽ tiếp tục được nghỉ để chờ thông báo tiếp theo.

Sau Cà Mau, Vĩnh Long sẽ là địa phương tiếp theo để học sinh đến trường sau kỳ nghỉ kéo dài do dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đặc biệt lưu ý các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi để học sinh đến lớp. Trong đó có việc nhà trường phải sắp xếp lịch học, giãn cách phụ huynh khi đưa đón học sinh, thực hiện tốt các biện pháp chống dịch theo quy định đề ra.

UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT căn cứ vào tình hình thực tế của các trường, lớp và giáo viên để chỉ đạo đẩy mạnh dạy và học trực tuyến, áp dụng các hình thức giảng dạy phù hợp điều kiện của nhà trường.

Các trường phải phối hợp tốt với chính quyền địa phương và gia đình để quản lý chặt học sinh trong thời gian tạm nghỉ.

Trước Vĩnh Long, Cà Mau cũng đã quyết định ra thông báo để học sinh lớp 9 và lớp 12 quay trở lại nhập học. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định cho phép học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 20/4.

Riêng về các cấp học, bậc học còn lại (kể cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, TP. Cà Mau) sẽ tiếp tục nghỉ học để chờ thông báo tiếp theo.

Theo thông báo của Thủ tướng Chính phủ, Cà Mau và Vĩnh Long đều là hai địa phương nằm trong nhóm các tỉnh thành có nguy cơ lây nhiễm thấp. Đây cũng là 2 địa phương đầu tiên cho học sinh đến lớp sau kỳ nghỉ kéo dài do dịch COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất