Học đường

Món quà tặng cô chủ nhiệm ‘chất như nước cất’ của học sinh Vĩnh Long trong ngày cuối cùng đi học

Nhật Minh
Chia sẻ

Một món quà thủ công để tặng cô chủ nhiệm, mỗi trang đều ghi lại những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ của các bạn học sinh với cô giáo chủ nhiệm của mình. Tất cả đã tạo nên những kỷ niệm đẹp nhất trong ngày cuối cùng đến lớp của những cô cậu học trò đến từ trường THCS – THPT Phú Quới (Vĩnh Long).

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng không thể nào quên được những giây phút lắng đọng của buổi học cuối cùng, “trang cuối” của thời áo trắng đến trường. Tiết học ngày hôm ấy cho chúng ta rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau, những kỷ niệm, những “tâm tư” được giấu kín bấy lâu nay hay cả những lời tỏ tình ngọt ngào cũng đều diễn ra trong những thời khắc đặc biệt này.

Để tri ân cô giáo chủ nhiệm của mình, mới đây, các bạn học sinh đến từ trường THCS - THPT Phú Quới (Vĩnh Long) đã tự thiết kế một quyển sổ vô cùng độc đáo để gửi đến người cô đáng kính của mình. Hình ảnh cũng như đoạn clip được đăng tải trên một diễn đàn lớn và thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Những mỹ từ như “khéo tay”, “sáng tạo”, hay “độc đáo” được gửi đến chủ nhân của quyển sổ này.

Quyển sổ độc đáo được các bạn học sinh trường THCS - THPT Phú Quới (Vĩnh Long) tự thiết kế để gửi tặng cô chủ nhiệm của mình vào ngày cuối cùng đến lớp

Liên hệ với bạn Nguyễn Ngọc Minh Thư, chủ nhân của ý tưởng độc đáo này cho biết: “Trên mạng vừa qua có một trend làm sơ đồ lớp bằng ảnh thẻ nên bạn mình gợi ý làm một quyển sổ kiểu như thế để gửi tặng cô chủ nhiệm. Mình cũng suy nghĩ thêm một số ý tưởng cho những trang khác để quyển số trở nên đa dạng hơn”. Ngoài hình ảnh sơ đồ lớp “gây bão” cộng đồng mạng, các bạn học sinh này còn đưa hình ảnh lá phong đỏ, những khoảnh khắc đáng nhớ của tập thể lớp hay những dòng thư tâm sự của mình vào trong quyển sổ để gửi đến cô chủ nhiệm.

Hình ảnh sơ đồ lớp cũng được các bạn học sinh đưa vào quyển sổ độc đáo này

Người cô “may mắn” nhận được món quà ý nghĩa này đó chính là cô Nguyễn Phương Thúy, giáo viên bộ môn Vật lý và cũng đảm nhận công tác chủ nhiệm lớp. Minh Thư chia sẻ: “Cô vui lắm, tò mò nữa, cô lật từng trang và cười suốt thôi!”. Được biết cô Phương Thúy rất hiền và yêu thương học trò, khi học sinh của mình làm những việc không tốt, cô chỉ khuyên bảo chứ không lớn tiếng, cô luôn làm theo nguyên tắc của nhà trường để có thể xây dựng tập thể lớp tốt hơn. Tuy vậy cô lại không muốn áp đặt những nguyên tắc lên học sinh mà muốn học sinh của mình tự giác thực hiện hơn là gò bó, ép buộc.

Cô Phương Thúy thích thú lật từng trang sổ

Theo chia sẻ của các bạn học sinh: “Cô Thúy còn là một người cô khá tâm lý, cô hay bất ngờ chuẩn bị những món quà ăn vặt như khô gà, mực bento, kẹo ngọt, đậu phộng rang,… và tổ chức những trò chơi để cả lớp cùng giải trí. Vào ngày sinh hoạt lớp cuối cùng, cô còn chuẩn bị cả bánh kem có 27 bông hoa tượng trưng cho 27 học sinh của lớp, mong muốn rằng 27 đóa hoa ấy luôn xinh tươi và thành công trong chặng đường tương lai”. Cô cũng không quên dành cho lớp những lời dặn dò, lời chúc, những cái ôm thật chặt và những cảm xúc chân thật của mình, điều này đã khiến rất nhiều bạn cảm động và không kiềm được nước mắt.

Ngày đến lớp cuối cùng của cô trò chính vì thế cũng trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn

Ảnh: NVCC

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất