Học đường

Mới sang Hàn Quốc chưa bao lâu, trả lời báo chí Công Phượng đã 'bắn' tiếng anh như gió khiến fan trầm trồ

Thy
Chia sẻ

Mới đây, trong đoạn trả lời phỏng vấn của một kênh truyền hình Hàn Quốc, tiền đạo Công Phượng thể hiện trình độ tiếng anh "chất lừ" khi chia sẻ về cuộc sống và công việc tại Hàn Quốc.

Dù chỉ mới gia nhập vào CLB Incheon United cách đây không lâu, tuy nhiên Công Phượng đã nhanh chóng hòa nhập với CLB và vào sân trong trận đấu gặp CLB Sangju Sangmu. Sau trận đấu, dù không giành chiến thắng cho CLB Incheon United, tuy nhiên với lối chơi vô cùng cuốn hút, anh chàng lập tức gây ấn tượng với cổ động viên cũng như truyền thông Hàn Quốc.

Được biết, vừa mới đây, kênh Hello TV của Hàn Quốc đã mời Công Phượng trả lời phỏng vấn. Anh chàng khiến khá nhiều người theo dõi bất ngờ vì trình độ tiếng anh tiến bộ vượt bậc của mình. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng kể từ khi sang Hàn Quốc, giờ đây, Công Phượng có thể dễ dàng trả lời phỏng vấn bằng tiếng anh vô cùng lưu loát. Anh chàng có thể tự tin chia sẻ về cuộc sống, cảm xúc của mình khi sống và làm việc tại xứ sở Kim Chi.

Clip Công Phượng trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc

Tôi chơi trong khoảng 25 phút khi tỷ số đã là 0-1. Chính vì vậy, toàn đội cần phải tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Khi đó, thời gian không còn nhiều nên chúng tôi buộc phải sử dụng bóng dài. Tuy nhiên, lối chơi này khiến tôi gặp khó khăn vì tôi gặp bất lợi về thể hình so với các cầu thủ ở giải Hàn Quốc. Nếu Incheon United chơi bóng ngắn nhiều hơn, tôi có thể dễ dàng thích nghi hơn. Tuy nhiên, tôi cho rằng mình thể hiện không quá tệ trong trận này”, Công Phượng trả lời phóng viên Hàn Quốc.

Chia sẻ thêm về những khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, anh chàng cho biết, hiện tại, mình vẫn còn khá lúng túng ở môi trường mới khi phải tiếp xúc với tiếng Hàn. Chàng cầu thủ chia sẻ: “Mỗi khi ra ngoài, tôi gặp khó trong việc giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc. Đây là thứ tiếng rất khó học. Ngoại trừ điều này, mọi thứ vẫn ổn. Các đồng đội cũng giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi hòa đồng với mọi người và Incheon United cho tôi cảm giác giống như gia đình”.

Hình ảnh Công Phượng những ngày đầu đặt chân đến Hàn Quốc. Ảnh: Zing.vn

Khi được phóng viên Hàn gơi ý dành một lời gửi gắm về với những người hâm mộ ở Việt Nam, Công Phượng nói bằng tiếng Việt: “Tôi sẽ cố gắng hết sức mình, luyện tập chăm chỉ. Nếu có cơ hội, tôi sẽ tận dụng để thể hiện tốt ở Incheon. Tôi hy vọng có thể thành công ở đây và mong mọi người luôn cổ vũ cho tôi cũng như CLB. Xin cảm ơn!

Trước đây, anh chàng cầu thủ này đã được người hâm mộ biết đến thành thạo nhiều loại ngoại ngữ và có thành tích học tập tốt tại HAGL vì một trong những điều kiện tiên quyết để được “ra lò” HAGL - Arsenal JMG là học viên phải tốt nghiệp cấp 3. Bởi vậy, các cầu thủ phải học văn hóa song song với luyện tập bóng đá. Ở chương trình học tại HAGL, ngoại ngữ luôn là một trong những môn dược chú trọng và ưu tiên hàng đầu, nhờ đó, đa số các học viên khi “ra lò” đều có vốn ngoại ngữ Anh và Pháp khá tốt.

Chàng cầu thủ với thành tích học tập vô cùng xuất sắc

Được biết, tiền đạo Công Phượng từng nằm trong chương trình liên kết đào tạo giáo dục giữa CLB HAGL với ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM. Theo đó, anh chàng trải qua 4 năm học với 144 tín chỉ để có thể lấy tấm bằng đại học vào cuối năm 2019. Đặc biệt, nhờ thành tích học tập xuất sắc, Công Phượng nằm trong số 10 cầu thủ được tuyển thẳng, đồng thời, anh chàng còn được bầu là bí thư chi đoàn.

Trước đó, vào 8h ngày 14/2, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có buổi ra mắt chính thức CLB Incheon United tại khách sạn Holiday Inn Incheon Songdo ở Incheon. Hợpđồng lần này của Công Phượng với Incheon theo dạng cho mượn, có thời hạn một năm. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Công Phượng xuất ngoại. Lần trước, anh chơi cho Mito Hollyhock theo dạng cho mượn ở J.League 2 năm 2016. Được biết, Incheon đã theo dõi sát Công Phượng từ đợt tập huấn của tuyển Việt Nam trước AFF Cup2018 và quyết tâm chiêu mộ tiền đạo này sau màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất