Học đường

Menu ẩm thực phong cách bảng tuần hoàn hóa học của học sinh IQ vô cực khiến nhiều người thích thú

Linh Chi
Chia sẻ

Bảng menu hội trại ẩm thực độc đáo được xây dựng từ các nguyên tố hóa học của các bạn học sinh THPT ở tỉnh Đắk Lắk khiến cư dân mạng không khỏi thích thú.

Trong quãng thời gian đi học, hàng chục môn học mang lượng kiến thức khổng lồ và lịch học kín mít khiến nhiều học sinh không khỏi ngao ngán. Hẳn bạn nào cũng sẽ gặp khó khăn với những môn học xã hội đòi hỏi sự bay bổng, tượng tượng, kĩ năng ghi nhớ, hay môn học tự nhiên yêu cầu sự tư duy kĩ lưỡng, khả năng tính toán chuẩn xác. Nhưng có lẽ không có môn học nào có thể gây sợ hãi đến mức ám ảnh như môn Hóa.

Thế nhưng, mới đây, thay vì sợ hãi, trốn chạy khỏi bộ môn khó nhắn này, các bạn học sinh ở một trường THPT đã khéo léo sử dụng kiến thức Hóa học để tạo ra bảng menu siêu độc lạ.

Cụ thể, các bạn học sinh đã biến bảng nguyên tố hóa học trở thành menu hội trại ẩm thực với các món ăn quen thuộc như bánh mì nướng, trà đào, tokbokki,… một cách đầy sáng tạo và hài hước khiến cư dân mạng trầm trồ thán phục.

Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Ảnh: Trần Minh Nguyên

Bảng nguyên tố Hóa học được xây dựng thành menu ẩm thực siêu độc đáo. Ảnh: Trần Minh Nguyên

Được biết, tác phẩm này của các bạn học sinh lớp 11A7 trường THPT Y Jut (xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh menu đặc biệt này đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng, phần đông đều tỏ ra thích thú và cũng thán phục sự sáng tạo, hài hước của các bạn học sinh. Ngoài ra, menu này còn khiến nhiều người hồi tưởng về quãng thời gian đi học với môn Hóa ám ảnh năm nào.

“Menu kiểu này khách vào chắc chạy hết, nhìn ám ảnh mãi”.

“Quán này hẳn ế lắm phải không?”, một cư dân mạng hài hước bình luận.

“Đây là khi bạn đam mê Hóa nhưng giáo viên lại bắt đi làm menu ẩm thực”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất