Học đường

MC Lại Văn Sâm kể chuyện 12 năm du học và làm việc ở Nga nhưng về nước không nơi nào nhận vào làm việc

Sơn Ca
Chia sẻ

Theo MC Lại Văn Sâm kể lại, sau 12 năm du học và làm việc ở Nga, anh quyết định về nước để làm việc. Tuy nhiên, thời điểm này, anh không có nơi nào nhận vào làm việc.

Trong tập phát sóng mới nhất của chương trình truyền hình thực tế về việc làm “Cơ hội cho ai - Whose Chance”, MC Lại Văn Sâm với vai trò là người dẫn dắt chương trình đã kể lại chính câu chuyện của bản thân trong vấn đề tìm việc làm sau khi du học ở Nga về.

MC Lại Văn Sâm kể chuyện từng không có nơi nào nhận việc sau khi du học ở Nga trở về.

Theo MC Lại Văn Sâm kể lại, sau 12 năm du học và làm việc ở Nga, anh quyết định về nước để làm việc. Tuy nhiên, thời điểm này, anh không có nơi nào nhận vào làm việc. Đột nhiên, một hôm anh được người bạn giới thiệu có một cơ quan đang tuyển dụng người biết tiếng Nga nên anh ngay lập tức thử sức.

“Hôm đến cơ quan này, tôi gặp một người đàn ông đã lớn tuổi, ông ta bật đài Hoa Sen lên và yêu cầu tôi dịch bản tin 30 phút. Tôi cảm thấy sung sướng, vì ở Nga tôi phiên dịch không tệ. Tôi cắm cúi dịch, cứ đắn đo mãi không biết dịch đúng hay sai, có phạm chính trị không”. Khi ra về, kể cho bạn giới thiệu nghe, anh bạn mắng: “Mày ngu thế. Sao không kể ông ấy nghe một câu chuyện cười, vì ông ấy có biết tiếng Nga đâu!”, MC Lại Văn Sâm kể lại.

MC Lại Văn Sâm.

Có thể thấy, cạnh những màn cạnh tranh gay cấn giữa ứng viên, những màn hỏi đáp, những trải nghiệm, những quan điểm nghề nghiệp của các sếp hay MC - Nhà báo Lại Văn Sâm đã mang đến những phút giây cực ý nghĩa và thú vị cho khán giả.

MC Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại Việt Trì, Phú Thọ. Vị MC từng tiết lộ, gia đình không có ai làm báo hay làm quan, bố ông chỉ là “một thợ thủ công tỉnh lẻ”. Năm 1975, Lại Văn Sâm học tập và nghiên cứu tại Liên Xô theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindu. Đến năm 1987, anh về nước và phụ mẹ vợ bán hàng mỹ nghệ ở chợ Đồng Xuân, Hà Nội. Năm 1988, Lại Văn Sâm làm việc tại VTV và là một trong những cán bộ chủ chốt của đài.

Nhắc đến MC Lại Văn Sâm, nhiều người sẽ nhớ ngay đến gương mặt nhà báo kỳ cựu của VTV. Công việc đầu tiên của anh ở VTV là dịch bản tin thể thao từ đài Hoa Sen của Liên Xô sang tiếng Việt. Tiếp đến, anh được giao phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần.

MC Lại Văn Sâm từng giữ chức Trưởng ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế (VTV3). Anh còn là MC được hàng triệu khán giả yêu thích khi dẫn các chương trình như: “Ai là triệu phú”, “Chúng tôi là chiến sĩ”, “SV 96″….

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất