Học đường

Lý do gì khiến Đại học Quốc gia Hà Nội luôn chiếm vị trí số 1 Việt Nam trên các BXH uy tín thế giới

Thanh Thanh
Chia sẻ

Xuất hiện trên nhiều bảng xếp hạng tầm cỡ châu lục hoặc thế giới, ĐH Quốc gia Hà Nội luôn được đánh giá là ngôi trường tốt nhất Việt Nam. Hãy cùng khám phá lý do vì sao nhé nhé!

Trong rất nhiều bảng xếp hạng về giáo dục Cao đẳng, Đại học trên thế giới, trường Đại học Quốc gia Hà Nội luôn giữ vị trí đứng đầu tại Việt Nam.

Gần đây nhất, thống kê từ tổ chức xếp hạng đại học thế giới qua thành tựu học thuật (University Ranking by Academic Performance - URAP) cho thấy, ĐH Quốc gia Hà Nội là trường tốt nhất tại Việt Nam với thứ hạng 1.211/ 2.500 được xếp hạng.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, khảo sát top hơn 500 trường ĐH hàng đầu châu Á cũng gọi tên ngôi trường này. Theo đánh giá của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) của (Anh), ĐH Quốc gia Hà Nội là ngôi trường có chất lượng đào tạo đứng đầu cả nước.

Báo Tin tức Hoa Kỳ (US News) hôm 9/11 cũng đưa ra bảng khảo sát cho thấy, ĐH Quốc gia Hà Nội là cơ sở giáo dục ĐH duy nhất của Việt Nam có lĩnh vực Vật lý được xếp hạng, đứng thứ 502 toàn cầu.

Như vậy, chỉ trong khoảng 2 tháng cuối năm 2018, ĐH Quốc gia Hà Nội đã liên tiếp lọt 3 bảng xếp hạng tầm cỡ châu lục và thé giới. Ngoài đánh giá tổng quát các lĩnh vực đào tạo, ngành Vật lý của ngôi trường này còn có tên tuổi trên bản đồ giáo dục toàn cầu.

Đây không phải là lần đầu ĐH Quốc gia Hà Nộ được các tổ chức thế giới đánh giá cao. Cụ thể, điều này đã thường xuyên xảy ra trong nhiều năm gần đây. Năm 2014, thống kê từ tổ chức chuyên xếp hạng website các trường đại học trên thế giới do Phòng Nghiên cứu Cybermetric thuộc hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha cho thấy, Đại học Quốc gia Hà Nội đang chiếm vị trí hàng đầu Việt Nam, xếp thứ 899 trên thế giới, 207 Châu Á và 23 Đông Nam Á.

Hãy cùng tìm hiểu những lý do khiến ngôi trường đại học này luôn ở vị trí dẫn đầu hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam nhé

Là ngôi trường có rất nhiều thành tự nghiên cứu khoa học 

Theo như thông tin từ Cybermetrics Lab, tổ chức vừa công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ hai của năm 2018. Trong bảng xếp hạng lần này, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trở lại vị trí số 1 Việt Nam vị trí 1306 thế giới, tăng 144 bậc so với thứ hạng 1450 trong lần công bố tháng 01/2018, ở vị trí 25 Đông Nam Á và 368 Châu Á.

Nổi bật nhất trong công bố tiêu chí xếp hạng đó là “Độ mở” (Openess) tăng mạnh (581 bậc). Cụ thể tiêu chí được tính dựa trên 10 hồ sơ nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội trong Google Scholar có số trích dẫn lớn nhất. Đó là kết quả của sự tham gia đóng góp tích cực của nhiều nhà khoa học vào cộng đồng học thuật thế giới trên Google Scholar.

Ngôi trường có cơ sở vật chất đào tạo chất lượng số 1 Việt Nam

Đại học Quốc gia Hà Nội luôn thực hiện ưu tiên đầu tư để toàn bộ hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm,…Các cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của các đơn vị thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được quy hoạch, xây dựng đạt chuẩn. Qua đó, được sử dụng hiệu quả, với sự liên thông, liên kết mạnh, phục vụ chung cho tất cả các ngành, chuyên ngành thuộc nhiệm vụ chiến lược. Đạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên, giảng viên được thuận lợi trong công tác giảng dạy và học tập.

Ngôi trường tập trung đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, giảng viên chất lượng

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường đại học có số lượng Giáo sư , Phó Giáo sư, Tiến sĩ số 1 tại Việt Nam. Với 51 Giáo sư và có tỉ lệ giảng viên có học vị tiến sĩ trở lên là 60%. Và cũng là nơi tập trung đông đảo của các giáo sư đầu ngành, với 137 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 168 ngành đào tạo thạc sĩ và 110 ngành chuyên ngành đào tạo đại học.

Ngoài ra, trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng luôn dẫn đầu về số lượng sinh viên và chất lượng sinh viên trên cả nước. Chương trình đào tạo cử nhân đại học, đào tạo chất lượng sinh viên luôn trong top đầu trong các trường đại học.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất