Học đường

Lần đầu tiên có một quốc gia trên thế gới chính thức đưa LGBT vào chương trình giảng dạy

Vương Phi
Chia sẻ

Scotland chính là đất nước đầu tiên đưa LGBT vào học đường. Đây được xem là động thái quan trọng trong việc đấu tranh đòi hỏi quyền lợi cho cộng đồng LGBT tại quốc gia này.

Tin tức này được trang Attitude đăng tải ngày 9/11. Theo đó, quan chức Scotland đã xác nhận sẽ yêu cầu tất cả trường công lập dạy học sinh về lịch sử và phong trào LGBT, hạn chế sự kỳ thị đối với những người đồng tính. Động thái này được đưa sau những kiến nghị trong chiến dịch giáo dục Time for Inclusive Education (TIE).

Ông Jordan Daly, đồng sáng lập TIET cho hay, động thái này chính là một thông điệp mạnh khẳng định giới LGBT và lưỡng tính đang rất được coi trọng ở quốc gia Scotland.

Ảnh minh họa.

Theo bảng số liệu Rainbow Europe năm 2015 của tổ chức ILGA-Europe, Scotland đã trở thành 'quốc gia châu Âu tiến bộ nhất trong vấn đề quyền bình đẳng LGBT' (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Dù vậy, trong 1 nghiên cứu, TIE đã chỉ ra 9 trên 10 người đồng tính ở Scotland từng trải qua việc bị kỳ thị ở trường và 27% cố tự sát do bị bắt nạt. Nghiên cứu cũng cho thấy các cá nhân tại trường học còn hiểu biết rất ít về định kiến đối với giới đồng tính và lưỡng tính.

Là một quốc gia tiến bộ nhất ở châu Âu về bình đẳng LGBT và lưỡng tính, Thứ trưởng thứ nhất John Swinney cho rằng, Scotland cần đẩy mạnh hơn giáo dục về LGBT để tất cả người dân đều có cơ hội đạt được đầy đủ tiềm năng của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất