Học đường

Lại một trường nữa ở Sài Gòn 'đuổi thẳng cổ' hơn 100 sinh viên vì học hành quá chểnh mảng

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Những người bị buộc thôi học vì kết quả học tập, đa số bị 0 điểm tích lũy học kỳ 2 năm 2017-2018. Nhiều sinh viên khác cũng bị buộc thôi học vì quá thời gian đào tạo bậc Cao đẳng.

Quyết định buộc thôi học 143 sinh viên này được đưa ra bởi trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM. Hầu hết sinh viên bị đuổi do có kết quả học tập kém và có 36 người đã quá thời gian đào tạo.

Các sinh viên có kết quả học tập tồi tệ chủ yếu bị 0 điểm tích lũy học kỳ 2 năm 2017-2018. Nhà trường cho biết đã yêu họ đến phòng Công tác sinh viên rút hồ sơ theo quy định. Đại đa số sinh viên bị buộc thôi học đang theo đuổi các ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tiếng Anh, Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử bậc cao đẳng.

Đáng chú ý, ngoài hơn 100 sinh viên bị đuổi học, nhà trường cũng cảnh báo lần thứ hai với 183 sinh viên. Nếu bị cảnh báo lần nữa, họ cũng bị buộc thôi học.

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM.

Được biết, đa số sinh viên bị buộc thôi học thuộc diện những người bỏ dở giữa chừng: chuyển sang một trường khác học hoặc đã đi làm. Trường hợp sinh viên quá thời hạn đào tạo là do không tích lũy đủ các tín chỉ trong khoảng 5-6 năm (thời gian đào tạo theo quy định). Những người này cũng bỏ dở chương trình do điều kiện cá nhân không cho phép hoặc đi làm ở bên ngoài.

Đây là trường thứ 3 tại Sài Gòn tiếp tục đưa ra thông báo buộc thôi học hàng trăm sinh viên trong thời gian gần đây (chỉ trong vòng khoảng 1 tháng).

Trước đó, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng buộc hàng trăm sinh viên thôi học do không nộp bằng tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, 349 sinh viên khóa tuyển sinh năm 2017 ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM có khả năng bị buộc thôi học do không nộp bằng tốt nghiệp THPT và bổ sung hồ sơ trúng tuyển nhập học (giấy khai sinh, học bạ).

Tương tự, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng cảnh báo buộc thôi học 438 sinh viên khóa 2016 do không nộp bằng tốt nghiệp THPT.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất