Học đường

Ký ức thời sinh viên, du học sinh của công chúa Nhật Bản: Viên ngọc quý Hoàng tộc giấu dưới vẻ sinh viên giản dị

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Từ thời còn là sinh viên, du học sinh, công chúa Nhật Bản đã chọn những ngôi trường bình dân và thường "giấu nhẹm" thân phận hoàng tộc của mình khiến nhiều bạn bè của cô thậm chí không biết Mako có xuất thân đặc biệt.

Học ĐH ở ngôi trường không phải chỉ dành cho giới quý tộc tại Nhật Bản

Công chúng biết đến công chúa Nhật Bản Mako với chuyện tình lãng mạn cùng chồng là Kei Komuro - một người đàn ông có xuất thần thường dân. Vì muốn lấy anh, Mako thậm chí đã chấp nhận từ bỏ danh hiệu hoàng tộc, rời khỏi hoàng gia để theo chồng.

Công chúa Mako thời gian du học tại Anh.

Tuy nhiên, ít ai biết ngoài câu chuyện tình sắt son, cảm động này, công chúa Mako còn là một người còn gái hội tụ rất nhiều phẩm chất đáng quý. Xinh đẹp, xuất thân từ gia đình danh giá nhưng Mako lại là người hòa nhã, lịch thiệp và rất khiêm tốn, ít khi dựa vào gia thế để khuếch trương tên tuổi.

Thời còn đi học, người ta thường thấy Mako trong dáng dấp một sinh viên nữ giản dị, từ cách ăn mặc cho đến lối cư xử với bạn bè, thầy cô. Đáng chú ý là quãng thời gian học ĐH, trong khi nhiều thành viên hoàng tộc chọn trường danh giá dành riêng cho giới thượng lưu thì Mako lại theo học ở ngôi trường bình dân dành cho tất cả mọi người.

Ngoài khả năng tiếng Anh, Mako còn giỏi ngôn ngữ ký hiệu.

Cụ thể, Mako đã có 4 năm theo học ngành nghệ thuật và di sản văn hóa tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo, nhận được chứng chỉ hành nghề giám tuyển bảo tàng sau khi tốt nghiệp.

Cũng trong khoảng thời gian này, Mako đã giấu đi thân phận hoàng gia để hòa nhập với bạn bè.

Giấu thân phận sang Anh du học ĐH, Ths

Sau khi tốt nghiệp ĐH trong nước, Mako đến Vương quốc Anh du học. Cô từng du học chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Dublin vào năm 2010 và tại Đại học Edinburgh vào năm 2012.

Đại học Leicester - Nơi Mako tốt nghiệp Ths.

Cô tốt nghiệp bằng Thạc sĩ chuyên ngành Bảo tàng nghệ thuật tại Đại học Leicester (Anh) và quay về Nhật Bản học tiếp lên Tiến sĩ tại trường cao học Nghệ thuật và Khoa học, Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo. Hiện nay, Công chúa Mako đang làm công việc nghiên cứu viên tại Bảo tàng Đại học Tokyo. Cô cũng là người bảo trợ danh dự của Hiệp hội Tennis Nhật Bản.

Thời còn là du học sinh, Mako sống cuộc sống giản dị hết mức có thể. Ngoài việc ăn vận đơn giản, công chúa Nhật Bản còn sống trong kí túc xá như biết bao sinh viên khác.

Mako thường ăn vận rất giản dị.

Theo chia sẻ của nhiều sinh viên nước ngoài, họ thậm chí còn không biết Mako là công chúa Nhật Bản ngoại trừ những người cũng đến từ đất nước mặt trời mọc giống cô.

Được biết, vì giấu thân phận hoàng gia khi đi du học nên ngay sau khi Công chúa Mako chuẩn bị về nước, Hoàng gia Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp báo nhằm công bố danh tích thực sự của Mako. Trong lúc Mako trò chuyện với các giáo sư, tiến sĩ tại Đại học Leicester - những người thường xuyên tiếp xúc với cô, Mako đã khẳng định, quãng thời gian du học tại Anh là một trải nghiệm tuyệt vời.

Vì yêu Kei Komuro, công chúa Mako chấp nhận từ bỏ thân phận hoàng tộc.

Cô được đánh giá là công chúa tài sắc vẹn toàn của Nhật Bản.

Mako gây ấn tượng bởi vẻ ngoài dịu dàng cùng tính cách hòa nhã, khiêm tốn.

Giáo sư Simon Knell - người giám sát Công chúa Mako cho hay, công chúa Mako là một người khiêm tốn, tốt bụng và rất lịch sự, hòa nhã.

Ngoài khả năng tiếng Anh tốt, Mako còn biết giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu. Cô cũng từng tha, gia hoạt động tình nguyện trợ giúp người dân sau sóng thần, động đất.

Công chúa Mako sinh năm 1991, là con gái cả của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko đồng thời là người cháu đầu của Nhật hoàng Akihito.

Mako từng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của truyền thông quốc tế khi quyết định yêu và cưới luật sư Kei Komuro - người có xuất thân bình thường, nghèo khó.

Theo quy định của Hoàng gia Nhật Bản, với quyết định này, cô sẽ phải rời khỏi hoàng cung và vĩnh viễn bị tước danh hiệu hoàng tộc.

Đáng lý đám cưới của cô và Kei Komuro sẽ diễn ra vào hồi cuối năm 2018 nhưng vì gia đình chồng gặp rắc rối tài chính và Kei Komuro đang trong thời gian du học lấy bằng luật sư tại Mỹ nên đám cưới của cặp đôi sẽ lùi tới năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất