Học đường

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Bình Thuận chỉ có một điểm 9 môn Văn

Nhật Minh
Chia sẻ

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận vừa công bố đánh giá sơ bộ công tác chấm thi THPT Quốc gia 2019, đáng chú ý, tỉnh này chỉ có duy nhất một bài thi môn Văn đạt 9 điểm, phần lớn những bài thi khác đều dao động từ 5 – 6 điểm.

Theo đó, tính đến hết sáng ngày 8/7, Hội đồng chấm thi tự luận của tỉnh đã hoàn tất công tác chấm thi tự luận môn Ngữ Văn và hồi phách. Theo thống kê sơ bộ của tỉnh, hơn 80% số bài thi môn Văn toàn tỉnh đều đạt từ 5 điểm trở lên. Số lượng bài thi đạt trên 8 điểm là 60 bài, đáng chú ý, trong số đó chỉ có duy nhất một bài thi đạt điểm 9.

Nhìn chung phổ điểm môn Văn của tỉnh Bình Thuận sẽ dao động từ 5 đến 6 điểm, đây cũng là phổ điểm chủ yếu của phần lớn các tỉnh thành trên cả nước. Cũng theo chia sẻ của đại diện Sở GD-ĐT Bình Thuận, việc chấm thi trắc nghiệm của tỉnh năm nay do các cán bộ, giảng viên đến từ trường ĐH Công Nghiệp TPHCM thực hiện.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, phổ điểm môn Văn năm nay sẽ dao động từ 5 - 6 điểm

Theo dự tính đến ngày 10/7, Hội đồng chấm thi trắc nghiệm sẽ hoàn tất mọi phần việc và dự kiến sẽ công bố điểm theo đúng kế hoạch mà Bộ GD-ĐT đã ban hành (14/7).

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, công tác chấm thi, tổ chức kỳ thi của các tỉnh, các Sở GD-ĐT năm nay được siết chặt hơn bao giờ hết để tránh xảy ra những tiêu cực như trong kỳ thi năm 2018. Cũng theo quy chế, chậm nhất đến ngày 16/7, các Sở GD-ĐT phải hoàn thành công tác sơ bộ việc xét tốt nghiệp.

Từ ngày 14/7 - 23/7, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo của thí sinh. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, trả học bạ, giấy tờ liên quan của thí sinh phải được hoàn thành trước ngày 21/7.

Năm nay, Bộ GD&ĐT dự kiến công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe dự kiến trước ngày 21/7. Các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm cũng phải thực hiện việc công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và trang thông tin điện tử của trường dự kiến trước ngày 22/7.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất