Học đường

Không ai nghĩ môn Sinh khó đến thế cho đến khi nhìn lại loạt công thức tính toán di truyền gen kinh điển này

Vương Phi
Chia sẻ

Sinh viên khi đã trải qua thời THPT và không học các chuyên ngành liên quan đến Sinh học đều cảm thấy choáng ngợp khi thấy dân mạng than thở cũng nwhu chia sẻ những chiếc bảng ghi toàn công thức, bài tập "khó nhăn răng".

Học hết cấp 3 với rất nhiều môn học từ Ngữ văn, Lịch sử cho tới Hóa học, Vật lý… chúng ta hầu hết đã có được kiến thức cơ bản về toàn bộ mọi vấn đề trong giới học thuật, sẵn sàng bước vào cánh cổng ĐH để phân hóa học theo chuyên môn, hướng tới một nghề nghiệp nhất định trong tương lai.

Tuy nhiên, thời phổ thông học quá nhiều nên không phải môn học nào học sinh cũng hứng thú. Một số môn học không có nhiều tính ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày dễ dàng bị cánh sinh viên cho vào quên lãng.

Ảnh minh họa.

Ngoài các môn Đại số, Hình học… thì mới đây, Sinh học tiếp tục trở thành môn đứng đầu bảng trong nỗi khiếp sợ của cánh học sinh, sinh viên không chuyên khối B. Những ai không có ý định tiến xa với môn học này hoặc sau khi tốt nghiệp cấp 3 theo đuổi các chuyên ngành không liên quan đều cảm thấy ngao ngán trước những chiếc bảng công thức tính toán gen khá rắc rối của môn Sinh học.

Theo nhiều ý kiến, các bài tập về tính toán gen di truyền, phả hệ… trong môn Sinh khá phức tạp. Bắt đầu từ lớp 9, học sinh đã làm quen với dạng bài tập tính gen di truyền, tuy nhiên, càng học lên cao, các dạng bài tập này càng nhiều và khó giải hơn.

Mới đây, chủ đề này được khơi lên tỏng group Trường Người Ta và ngay lập tức đã nhận được sự chú ý của nhiều người. Dưới đây là một số bài tập Sinh được dân mạng cho rằng rất khó và khiến họ phải cân não:

Chiếc bảng dày đặc bài tập sinh tính toán gen di truyền của học sinh lớp 9.

Môn Sinh học bất ngờ được dân mạng “tố cáo” là môn học khá hại não.

Càng lên cao, môn học này càng khó hơn với hàng loạt dạng bài tập khó liên quan đến gen di truyền.

Công thức tính toán các nucleotit, ARN… khi đã học xong, không biết mấy ai còn nhớ?

Công thức tính tần số Alen chúng ta đã dùng thành thạo một thời.

Công thức tính tỷ lệ giao tử - một dạng bài tập học sinh đã từng làm đi làm lại.

Đề thi thử ĐH dành cho học sinh khối B.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất