Học đường

Khám phá Học viện Quân sự hàng đầu thế giới mà Hoàng tử UAE - người vừa mua hết sạch vé Bán kết Asian Cup từng theo học

Vương Phi
Chia sẻ

Tối qua 29/1, Hoàng tử UAE - Sheikh Nahyan bin Zayed vừa khiến cả thế giới há hốc ngạc nhiên khi quyết định"chơi lớn", bao trọn khán đài để ngăn CĐV Qatar vào cổ vũ trận bán kết Asian Cup 2019 giữa UAE và đối thủ Quatar.

Hoàng tử UAE “vung tiền” bao trọn sân đấu Bán kết Asian Cup để CĐV Quatar không có cơ hội tiếp lửa đội nhà

Mùa giải Asian Cup tiếp tục trở thành chủ đề quan tâm của người hâm mộ bóng đá toàn châu Á. Sau khi ĐT Việt Nam ra về ở trận đấu Tứ kết, Asian Cup 2019 hiện đã chuẩn bị bước vào trận chung kết. 2 đối thú sau cùng sẽ đọ sức với nhau là Nhật Bản và Quatar.

UAE đã có trận thua đau đớn trước đối thủ Quatar.

Trước đó, để đi đến vòng đấu này, Qatar đã có chiến thắng cách biệt 4-0 trước đối thủ UAE. Dù đây là trận đấu khá khó khăn khi tất cả khán đài đều bị Hoàng tử UAE Sheikh Nahyan bin Zayed Al Nahyan bao trọn, không cho CĐV Quatar có cơ hội vào sân nhưng điều gì đến cuối cùng cũng phải đến. Trận thua trước thềm Chung kết Asian Cup đã khiến các cầu thủ và NHM UAE phải bật khóc ngay trên sân cỏ và khán đài.

Toàn bộ khán đài Bán kết Asian Cup giữa ĐT Quatar và UAE không có chỗ cho CĐV của Quatar.

Người đã tạo nên tình huống này là Hoàng tử Sheikh Nahyan bin Zayed Al Nahyan.

Cũng nhân dịp này, cả thế giới phải choáng ngợp trước mức độ chịu chơi và chịu chi của Hoàng tử UAE. Tuy nhiên trên thực tế, số tiền bỏ ra để mua toàn bộ vé trận Bán kết Asian Cup chỉ là một móng tay so với khối tài sản kếch xù của Hoàng tử UAE.

Hoàng tử Sheikh Nahyan bin Zayed Al Nahyan là con trai thứ 8 của Zayed bin Sultan Al Nahyan - cựu Quốc vương cai trị Abu Dhabi từ năm 1922 - 1926. Gia tộc của ông - Al Nahyan thuộc Hoàng gia Abu Dhabi là một trong số những Hoàng gia giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản lên đến 150 tỷ USD với phần lớn nguồn thu đến từ dầu mỏ. Trong đó, theo thống kê, Khalifa bin Zayed Al Nahyan, Tổng thống UAE và là người trị vì của Abu Dhabi hiện đang sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá 15 tỷ USD.

Sheikh Nahyan bin Zayed Al Nahyan hiện đang là Chủ tịch Hội đồng thể thao Abu Dhabi. Đây cũng là lý do khiến ông dễ dàng mua hết sạch vé trận Bán kết giữa UAE và Quatar.

Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst - Nơi huấn luyện sĩ quan lục quân hàng đầu thế giới - Địa điểm mà Hoàng tử giàu có và quyền lực bậc nhất UAE từng theo học

Ngoài sự giàu có, nổi tiếng, ngoại hình điển tra, Hoàng tử UAE còn được nhiều người ngưỡng mộ vì trình độ học vấn. Được biết, Sheikh Nahyan bin Zayed Al Nahyan từng tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst (Royal Military Academy Sandhurst) - một trong những trường nổi tiếng huấn luyện sĩ quan lục quân trên thế giới.

Hoàng tử Sheikh Nahyan bin Zayed Al Nahyan từng tốt nghiệp trường đào tạo sĩ quan lục quân hàng đầu thế giới.

Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst nằm tại Anh, cách LonDon 30km, được thành lập dựa trên sự sáp nhập của trường quân sự đầu tiên của Hoàng gia Anh do Woolwich sáng lập vào ngày 30/4/1741 với trường quân sự ở Marlow được thành lập vào năm 1799.

Trường gồm 5 phân viện là: Viện Tân học, Viện Lão học (Old School), Học viện Thắng Lợi, Viện Hán ngữ Shiliwen và Học viện sĩ quan nữ.

Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst tuyển sinh hai lần một năm, lần lượt vào tháng 1 và tháng 9. Đối tượng tuyển sinh có quy định độ tuổi vào khoảng 17,5 - 25 tuổi.

Sau khi thí sinh nộp đơn đăng ký tự nguyện, họ phải tham gia kiểm tra y tế và thi trong vòng 4 ngày. Thời gian toàn khóa học thường là 2 năm. Mỗi học kỳ được chia thành 14 tuần giảng dạy. Tỷ lệ đào thải vào khoảng 8%.

Học viện Quân sự Sandhurst là một trong những trường nổi tiếng huấn luyện sĩ quan lục quân trên thế giới.

Mục tiêu của ngôi trường này là đào tạo ra một thế hệ sĩ quan mới. Sau khi tốt nghiệp, học viên sĩ quan sẽ bắt đầu cuộc sống mới trong quân đội. Theo thống kê hiện nay, có khoảng 80% sĩ quan Lục quân Anh được đào tạo tại Học viện Quân sự Sandhurst. Thủ tướng Anh Winston Churchill, hơn 10 vị nguyên soái Lục quân, những nhà quân sự nổi tiếng như Roberts Montgomery, Alexandria vàFesting… đều tốt nghiệp trường này.

Xét về mặt kiến trúc, Học viện này có nhiều công trình mang hơi hướm của văn hóa tại New Delhi, Ấn Độ. Thư viện trung tâm của Học viện có 150.000 đầu sách, ngoài ra còn có rất nhiều tranh sơn dầu và quà tặng.

Một điều thú vị khác ở Học viện Quân sự này là tất cả các học viên đều phải học cắt tóc, làm sạch giày, thay trang phục, dọn phòng. Đây thực sự là sự rèn luyện gian khổ trong suốt 5 tuần đầu tiên giúp sinh viên thích nghi với kỷ luật thép của quân đội.

Học viên sẽ được rèn luyện bằng kỷ luật thép trogn suốt 2 năm theo học tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst (Royal Military Academy Sandhurst).

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất