Nếu biết sao Hoa ngữ như Triệu Vy, Dương Mịch có thành tích học tập thế nào, đảm bảo bạn sẽ bị choáng ngợp

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Nếu bạn nghĩ những người nổi tiếng thường chú tâm vào việc phát triển sự nghiệp nghệ thuật mà lơ là chuyện học hành thì sai rồi. Bằng chứng là những hoa đán nổi tiếng này ngoài thành tích về sự nghiệp còn có bề dày học vấn khiến bạn vừa nghe qua đã cảm thấy vô cùng choáng ngợp.

Triệu Vy đỗ thủ khoa 2 trường Đại học, tốt nghiệp Thạc sĩ khoa Đạo diễn

Triệu Vy là cô gái hiếu động từ bé và luôn có thành tích học tập đáng nể. Năm 1992 khi thi Đại học Sư phạm Vu Hồ, Triệu Vy đã đậu Thủ khoa, đứng nhất toàn trường.

Con đường học tập của Én Nhỏ sau đó còn khiến nhiều người “choáng váng” hơn khi năm 1996, cô tiếp tục đứng đầu bảng trong kỳ thi tuyển vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh với số điểm 80.

Sau khi vào Đại học, thành tích của Triệu Vy cũng không tồi chút nào: 14 môn học thì có 2 môn loại xuất sắc, 9 môn loại giỏi và trở thành sinh viên ưu tú của Học viện khóa 1996-2000. Chưa hết, năm 2006 cô thi đậu vào hệ thạc sĩ nghệ thuật khoa đạo diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Đồ án tốt nghiệp của Triệu Vy đạt điểm 99, số điểm cao nhất trong lịch sử khoa đạo diễn với tác phẩm nổi tiếng Anh Có Thích Nước Mỹ Không?

Triệu Vy là một trong số các nghệ sĩ được đào tạo bài bản và đi lên bằng thực lực của làng giải trí Hoa Ngữ.

Mạc Văn Úy thông thạo 5 thứ tiếng, tốt nghiệp loại giỏi ngành Ngôn ngữ và Văn học Ý

Nữ diễn viên sinh năm 1970 sở hữu một vẻ đẹp mộc mạc, phóng khoáng rất riêng, cùng đôi chân thon dài trứ danh. Ngoài tài năng diễn xuất và ca hát không còn gì bàn cãi, Mạc Văn Úy rất được bạn bè đồng nghiệp cùng khán giả nể phục bởi trình độ học vấn cao và ý chí ham học hỏi.

Minh tinh Mạc Văn Úy xuất thân từ gia đình có truyền thống giáo dục

Mạc Văn Úy thông thạo đến 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Ý, tiếng Quảng Đông và Quan Thoại, một điều khá hiếm có đối với một ngôi sao giải trí. Bên cạnh đó, từ năm 1987, cô nàng đã được đi du học nước ngoài, cô học rất giỏi môn Văn học Ý. Đến năm 1992, cô tốt nghiệp loại giỏi ngành Ngôn ngữ và Văn học Ý tại Đại học London, Anh.

Lâm Y Thần tốt nghiệp Thạc sĩ tại Anh

Lâm Y Thần sinh ra ở Đài Bắc, Đài Loan. Cô nàng nổi lên với bộ phim thần tượng “Thơ Ngây”, sau đó lại nổi tiếng khắp Đại lục qua hình ảnh nàng Hoàng Dung bướng bỉnh, tinh nghịch nhưng lại vô cùng thông minh trong bộ phim “Anh hùng xạ điêu”.

Thời gian đi học, Lâm Y Thần khá vất vả khi phải thường xuyên di chuyển giữa Anh và Đài Loan để vừa đóng phim vừa học khóa Thạc sĩ tại London, Anh. Cô nàng cho biết, muốn nâng cao trình độ học vấn để chu toàn thêm cho sự nghiệp và nếu sau này không còn hoạt động nghệ thuật được nữa thì cũng có một tấm bằng trong tay để làm việc ngoài xã hội.

Mới đây, Lâm Y Thần đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi khoe hình ảnh nhận bằng tốt nghiệp Thạc sĩ tại trường Đại học London, Anh.

Trương Quân Ninh

Không phải vô cớ mà Trương Quân Ninh trở thành “Đệ nhất mỹ nhân xứ Đài”, khi không chỉ sinh ra trong gia đình danh giá, sở hữu sắc vóc hạng A mà đường học vấn đáng nể của nữ diễn viên cũng khiến dân tình lóa mắt.

Là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của Đài Loan, Trương Quân Ninh còn cho thấy “tham vọng” của mình trong lĩnh vực học tập. Sau khi vượt qua kỳ thi tuyển sinh Đại học với số điểm hàng đầu, cô đã được nhận vào khoa nghiên cứu lịch sử của trường đại học Công nghiệp quốc gia Đài Bắc. Sang năm thứ 2, cô đã chuyển sang khoa Luật. Kể cả khi được nhiều người biết đến, Trương Quân Ninh vẫn tiếp tục theo đuổi việc học và tốt nghiệp khoa luật Đại Học Đài Bắc năm 2004. Năm 2010 tốt nghiệp thạc sĩ ngành pháp lý Viện nghiên cứu kinh tế thuộc Đại học Trung ương Đài Loan với số điểm luận văn gần như tuyệt đối.

Lưu Diệc Phi đỗ đầu Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi

Sinh ra trong một gia đình gia giáo và có bố mẹ đều là những người từng theo nghề giảng dạy nên Lưu Diệc Phi được thừa hưởng gen thông minh, yêu thích học hành từ nhỏ. Lưu Diệc Phi đã chứng minh được mình là một người đẹp có sắc, có tài bằng việc thi đỗ vào trường Học viện điện ảnh Bắc Kinh khi chỉ mới 15 tuổi và trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất của trường. Ở tuổi 19, Lưu Diệc Phi đã cầm trong tay tấm bằng Đại học danh giá và xây dựng những bước đệm quan trọng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình sau này.

Dương Mịch - Thủ khoa Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Trong kỳ thi Đại học, Dương Mịch đạt 583 điểm trên tổng điểm tối đa 750 ở mục thi văn hóa chung bao gồm 3 môn Toán Văn Anh và 3 môn tự chọn theo từng khối riêng, đây là số điểm mơ ước của rất nhiều thí sinh. Với số điểm này thì dù không đăng ký vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Dương Mịch cũng hoàn toàn có thể đỗ vào một trường Đại học top đầu tại Trung Quốc.

Không có nhiều thời gian chuẩn bị, thậm chí Dương Mịch còn phải đóng một lúc 3 phim nhưng cô vẫn đỗ Thủ khoa đầu vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Tuy thường xuyên phải đi đóng phim trong thời gian học tập, bà xã Lưu Khải Uy vẫn tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với tấm bằng xuất sắc.

Quan Hiểu Đồng - Thủ khoa dù chỉ tranh thủ học khi đi quay

Tuy là ngôi sao nhí tham gia nhiều bộ phim, nhưng thành tích học tập của Quan Hiểu Đồng cũng rất ấn tượng. Năm 2014, Hiểu Đồng học tại trường Trung học phổ thông thuộc Đại học Sư phạm Bắc Kinh. Khi ở trường quay, chỉ cần có thời gian rảnh là Hiểu Đồng lấy sách ra đọc, khi bắt đầu quay phim mới khép sách lại.

Tháng 6/2015, điểm thi đại học của Quan Hiểu Đồng là 552 điểm, vượt điểm chuẩn của sinh viên khối khoa học xã hội chuyên ngành nghệ thuật 206 điểm. Tháng 4/2016, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh công bố thành tích thi năng khiếu, Quan Hiểu Đồng đỗ Thủ khoa chuyên ngành.

Vương Tuấn Khải - nam thần thế hệ mới


Là thành viên của nhóm nhạc hàng đầu xứ Trung, Vương Tuấn Khải luôn là trung tâm của sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Mới 17 tuổi nhưng Vương Tuấn Khải đã trở thành một trong những sao nam “quyền lực” của C-biz. Dù thành công trong ca hát nhưng Vương Tuấn Khải cũng được biết là một học sinh gương mẫu và có thành tích học tập rất tốt.

Vừa qua, Vương Tuấn Khải đã thuận lợi vượt qua kì thi năng khiếu của học viện Điện ảnh Bắc Kinh với số điểm 438 - cao hơn 98 điểm so với điểm chuẩn, Vương Tuấn Khải chính thức trở thành tân sinh viên của ngôi trường điện ảnh danh giá bậc nhất Trung Quốc.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Năm 2006-2007, Dịch Dương Thiên Tỉ được chọn là một trong mười Thiếu niên tiền phong xuất sắc của trường. Tiếp đó, em út TFBoys đạt giải nhất phần thi thủ công của cuộc thi Thiếu niên tiền phong nụ cười Bắc Kinh do Đoàn Thanh niên phát động. Năm học 2007 - 2008, “Thiên tổng” tiếp tục nhận giải thưởng danh dự của cuộc thi Tôi mỉm cười, tôi xin hứa. Ngoài ra, anh chàng có năng khiếu thiên bẩm với bộ môn thư pháp và đạt vô số giải thưởng khiến bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ.

Năm 2015, Anh chàng từng khiến không ít người ngưỡng mộ khi đậu vào trường điểm, nổi tiếng cả nước ở Hồ Nam. Được biết, ngôi trường Thiên Tỉ theo học đứng thứ 11 trong top 100 trường trung học tốt nhất Trung Quốc. Dịch Dương Thiên Tỉ nổi tiếng là học giỏi và tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Trong ngày khai giải, cậu chàng được đại diện cho các học sinh trong trường đứng lên phát biểu.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất