Học đường

HOT: ĐH Sư phạm TP.HCM bỏ quy định cao 1,5m mới được dự tuyển ngành đào tạo giáo viên

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Sau khi vấp phải nhiều ý kiến phản đối, mới đây, trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã chính thức bỏ quy định về chiều cao trong quy chế tuyển sinh năm 2019.

Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây, ĐH Sư phạm TP.HCM gây tranh cãi dữ dội khi đưa chiều cao vào tiêu chí tuyển sinh ngành Sư phạm. Theo đó, nhà trường quy định, thí sinh đăng ký ngành sư phạm, nam phải cao từ 1m55, nữ từ 1m50 trở lên. Riêng ngành giáo dục thể chất, nam phải cao từ 1m65 và nặng 50 kg trở lên, nữ phải đạt tối thiểu 1m55, nặng 45 kg trở lên.

ĐH Sư phạm TP.HCM gây tranh cãi khi đưa ra tiêu chuẩn tuyển sinh ngành Sư phạm liên quan đến chiều cao.

Trả lời báo chí về những tranh cãi trái chiều liên quan đến tiêu chuẩn tuyển sinh phụ thuộc ngoại hình này, chiều 13/2, ông Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng đào tạo, ĐH Sư phạm TP.HCM vẫn khẳng định, đây là tiêu chí hợp lý, có cơ sở khoa học.

Tuy nhiên đến sáng nay ngày 14/2, Đại diện phía trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết đã bỏ tiêu chuẩn cao 1,5m mới được dự tuyển ngành đào tạo giáo viên ra khỏi đề án tuyển sinh năm 2019.

Theo đó, TS Nguyễn Thị Minh Hồng - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM khẳng định trong sáng nay, chính bà đã chủ động yêu cầu gỡ tiêu chí cao 1,5m mới được dự tuyển ngành sư phạm khỏi đề án tuyển sinh.

Vì vậy, trong bảng đề án tuyển sinh của nhà trường vào sáng nay đã có một số thay đổi. Cụ thể, tiêu chí nam cao 1,55 m trở lên; nữ cao 1,50 m trở lên như công bố trước đó đã không còn. Tuy nhiên, đối với ngành giáo dục thể chất, ĐH Sư phạm TP.HCM vẫn tiếp tục giữ nguyên điều kiện nam cao 1,65m, nặng 50 kg trở lên; nữ cao 1,55m, nặng 45 kg trở lên.

Tiêu chuẩn chiều cao đối với thí sinh dự tuyển ngành đào tạo giáo viên giáo dục thể chất vẫn giữ nguyên.

Ngoài ra, quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp môn thuộc một ngành xét tuyển là như nhau, nhà trường cũng tiếp tục giữ nguyên ưu tiên theo thứ tự nguyện vọng đăng ký của thí sinh.

Trước đó, khi trả lời báo chí về tiêu chuẩn tuyển sinh của ĐH Sư phạm TP.HCM, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT cho hay, năm nay, Bộ đã giao cho các trường tự chủ việc tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, tiêu chuẩn tuyển sinh cần đảm bảo chất lượng, góp phần xây dựng thương hiệu của trường, đảm bảo quyền bình đẳng về cơ hội cho các thí sinh, không được thể hiện chính sách phân biệt đối xử và nên giải trình rõ để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất