Học đường

HOT: Cô giáo 'im như thóc' 3 tháng không giảng bài tiếp tục bị đình chỉ vì ném vở, bài kiểm tra của học sinh

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Sau lần kỳ luật vì lên lớp nhưng giữ im lặng, không giảng bài, cô giáo Trần Thị Minh Châu tiếp tục phạm sai lầm và bị đình chỉ công tác giảng dạy.

Đầu năm 2018, dư luận từng xôn xao vì vụ việc cô giáo Trần Thị Minh Châu, công tác tại trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) “câm nín” suốt 3 tháng lên lớp, không giảng bài. Vụ việc bị phát giác khi nữ sinh Phạm Song Toàn trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM đã bật khóc kể lại tình huống trái ngang diễn ra trên lớp học của mình.

Sau vụ việc, cô Châu đã chịu kỷ luật còn em Toàn được gia đình xin chuyển trường. Tại trường mới, Toàn nhận học bổng và tiếp tục theo học với thành tích tốt.

Sau vụ ồn ào này, dư luận cũng mong khi đã chừa con đường lùi và chấp nhận tha thứ, cô giáo Châu sẽ thay đổi, tu sửa bản thân. Từ đầu năm nay, cô Châu tiếp tục công tác giảng dạy tại trường THPT Long Thới. Theo nội dung quyết định, cô Châu bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Với mức kỷ luật này, nhiều người đều đánh giá đây là một quyết định đầy tính nhân văn.

Cô giáo im lặng không giảng bài tiếp tục mắc sai phạm trong ứng xử sư phạm sau khi đã được học sinh và dư luận tha thứ khiến nhiều người bức xúc.

Tuy nhiên vào sáng nay ngày 14/3, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông (THPT) Long Thới ở huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết đã phải đình chỉ công tác với cô Châu, giao 2 lớp cô đang giảng dạy cho giáo viên khác đảm nhận.

Lý do là tại lớp 10A9, cô Châu bị học sinh phản ánh đã ném vở và bài kiểm tra của học sinh xuống đất khi các em không làm bài tập hoặc làm không đúng ý cô.

Được biết, vào ngày mai (15/3), cô Châu phải tường trình toàn bộ vụ việc trước cán bộ chủ chốt của trường.

Trả lời trên báo VietNamNet, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới nói: “Rất buồn vì cô Châu đã từng sai phạm nghiêm trọng, ngành giáo dục đã rất nhân văn khi để cô quay lại nhưng rồi tiếp tục sai phạm nữa”.

Cô giáo Trần Thị Minh châu.

Hiện tại, vụ việc đã được nhà trường báo cáo lên Sở GD-ĐT TP.HCM và chờ ý kiến chỉ đạo. Dự kiến tuần sau, trường sẽ họp Ban đại diện cha mẹ học sinh để lấy ý kiến về vụ việc.

Theo nguồn tin từ VTC News, ngoài việc bị học sinh phản ánh việc ném sách, ném bài kiểm tra, cô Châu cũng bị phụ huynh phản ánh thường xuyên cáu gắt với học sinh, quản lớp không tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất