Học đường

Học vấn khủng của Lê Diệp Kiều Trang - người vừa rời chức GĐ Facebook Việt Nam: Cựu HS chuyên Lê Hồng Phong, giành học bổng Oxford

Long Anh
Chia sẻ

Bà Lê Diệp Kiều Trang là cựu học sinh, thủ khoa đầu vào và đầu ra của Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong – một trong những trường trung học top đầu ở TP.HCM. Sau đó, bà nhận bằng Cử nhân, Ths ở những trường ĐH danh giá nhất hành tinh.

Ngày 5/12, trên trang Facebook cá nhân, bà Lê Diệp Kiều Trang xác nhận sẽ rời khỏi chức Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay. Theo bà Trang, bà sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam do không thu xếp được công việc gia đình.

Lê Diệp Kiều Trang vốn là gương mặt gạo cội trong giới khởi nghiệp công nghệ Việt Nam.

Không chỉ nổi tiếng với vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam, bà Lê Diệp Kiều Trang còn được biết đến với học vấn “siêu khủng”.

Bà Kiều Trang sinh năm 1980, là cựu học sinh, thủ khoa đầu vào và đầu ra của Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM. Năm lớp 9 Kiều Trang đã lấy bằng C tiếng Anh và được được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành.

Bà Trang được biết đến với học vấn khủng.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, bà Trang giành học bổng tại trường Đại học Oxford - Anh và tiếp tục học Cao học với chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusettes (MIT) ở Mỹ.

Sau khi rời MIT, bà đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới - McKinsey.

Gia đình bà Lê Diệp Kiều Trang.

Ngoài thành tích học tập “siêu khủng”, Giám đốc Facebook Việt Nam còn là người rất giỏi giang. Bà từng cùng chồng mình lập công ty chuyên về các thiết bị theo dõi sức khỏe và đo vận động của cơ thể mang tên Misfit Wearables.

Ứng dụng này nhận được nguồn vốn đầu tư lớn từ nhiều tỉ phú trên thế giới như: John Sculley (cựu Tổng Giám đốc của Pepsi và Apple), Vinod Khosla (nhà sáng lập Sun Microsystems), Peter Thiel (nhà sáng lập Paypal), Brian Singerman (nhà sáng lập iGoogle) và quỹ đầu tư mạo hiểm Founders Fund.

Sự hấp dẫn và tiềm năng phát triển của Misfit Wearables khiến bà Trang quyết định từ bỏ công việc tại McKinsey, vốn được xem là ước mơ của nhiều người. Sau khi cùng chồng phát triển dự án, tháng 12/2015, Misfit vừa được Tập đoàn Đồng hồ Fossil Group mua lại với giá 260 triệu USD. Thành công của thương vụ này có sự góp công rất lớn từ bà Lê Diệp Kiều Trang.

Đầu năm 2018, bà Lê Diệp Kiều Trang tiếp nhận vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở ở Singapore.

Ngoài năng lực đáng ngưỡng mộ và người chồng giỏi giang, gia thế của Lê Diệp Kiều Trang cũng khiến nhiều người phải chú ý.

Bà là aái nữ của gia đình gia đình có truyền thống kinh doanh, cha cô là ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina - CSM). Sau khi trải qua các vị trí khác nhau ở các tập đoàn quốc tế và Việt Nam, năm 2008 ông Trí gia nhập Ngân hàng Đông Á (DongA Bank), đến 2012 ông được bổ nhiệm làm Phó tổng Giám đốc ngân hàng này.

Anh trai của bà Lê Diệp Kiều Trang là ông Lê Trí Thông, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Sau khi thông qua nghị quyết về bổ nhiệm thành viên HĐQT mới của nhiệm kì 2017 - 2020 của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ), ông Thông được bầu làm Phó Chủ tịch PNJ.

Ngoài bố và anh trai là những nhân vật có tiếng tăm, chồng của bà Trang là ông Sony Vũ là một doanh nhân gốc Việt nổi tiếng ở thung lũng Silicon.

Cuối tháng 3/2018, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) giữ chức Giám đốc Facebook Việt Nam. Công việc chính của bà tại Facebook là hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp.

Sự ra đi của bà Trang diễn ra trong bối cảnh Facebook đang gặp một loạt khủng hoảng từ truyền thông tới nhân sự. Facebook đã đánh mất 6 vị Giám đốc điều hành quan trọng trong một năm qua. Gần đây nhất là ra đi của Kevin Systrom và Mike Krieger, hai đồng sáng lập mạng xã hội hình ảnh Instagram.

Tháng 9/2017, Mark Zuckerberg mất Brian Acton, đồng sáng lập WhatsApp. Tháng 4/2018, Jan Koum, người sáng lập WhatsApp thứ hai rời đi. Đến tháng 6/2018, Elliot Schrage, Phó chủ tịch truyền thông và chính sách của Facebook thôi việc. Hai tháng sau đó, Alex Stamos, Giám đốc An ninh Facebook từ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất