Học đường

Học vấn đáng nể của người phụ nữ luôn sát cánh cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, những thông tin về em gái và cũng là trợ lý thân cận của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng trở thành tâm điểm.

Sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội đang được dư luận khắp thế giới quan tâm. Khoảng 8h sáng ngày 26/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) để dự hội nghị thượng đỉnh và thăm chính thức Việt Nam trong những ngày tới.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bước ra khỏi đoàn tàu bọc thép, tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn). Ảnh: Zing

Trong đoàn tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có em gái của ông - bà Kim Yo Jong. Bà Kim Yo Jong đồng thời là trợ lý thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên, đã quan sát sân ga Đồng Đăng từ cửa lên xuống của tàu, trước khi ông Kim Jong-un bước ra.

Bà Kim Yo Jong cẩn thận thị sát sân ga Đồng Đăng trước khi anh trai xuống tàu. Ảnh: Helino

Bà Kim Yo Jong là con gái của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il và vợ Kim Yong-hui.

Bà Kim Yo Jong lần đầu tiên thu hút sự chú ý của công chúng khi đại diện phái đoàn của Triều Tiên đến Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang vào tháng 2/2018 tại Hàn Quốc.

Bà Kim Yo Jong. Ảnh: Lao Động

Đặc biệt, em gái của Chủ tịch Kim Jong-un còn là bóng hồng duy nhất trong 6 quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên có mặt tại cuộc đàm phán lịch sử hồi tháng Tư giữa Triều Tiên và Hàn Quốc ở khu vực phi quân sự hóa ngăn cách giữa hai nước.

Không chỉ vậy, bà Kim Yo Jong là người đã mang thông điệp thể hiện mong muốn hoà dịu của Bình Nhưỡng đến Hàn Quốc khi bà là thành viên đầu tiên trong gia đình ông Kim để thăm Hàn Quốc kể từ sau chiến tranh Triều Tiên. Bà cũng chính là người trực tiếp trao lá thư của anh trai - Chủ tịch Kim Jong-un - đến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khi hai nước nối lại những cuộc tiếp xúc.

Bà Kim Yo Jong không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài giỏi

Không chỉ xinh đẹp, tài giỏi, bà Kim Yo Jong từ sớm đã tỏ ra quan tâm tới đời sống chính trị. Được biết, bà Kim Yo Jong lúc nhỏ đã được đưa tới Thuỵ Sĩ học và quay trở về Triều Tiên vào năm 2000 để sinh sống và tiếp tục học tập. Sau khi về nước, bà Kim Yo Jong tiếp tục học tại Đại học Kim Nhật Thành. Bà thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Bà Kim Yo Jong luôn sát cánh bên anh trai - nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Bà Kim Yo Jong hiện đang giữ chức Ủy viên Dự khuyết Bộ Chính trị Đảng lao động Triều Tiên, Phó Trưởng ban Ban tuyên truyền của Đảng Lao động Triều Tiên. Bà cũng là trợ lý thân cận, được xem là cánh tay đắc lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bà Kim Yo Jong và Chủ tịch Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Ảnh: Zing

Trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần đầu tiên ở Singapore vào tháng 6 năm ngoái, bà Kim Yo Jong cũng là người sát cánh bên anh trai - nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất