Học đường

Học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ học đến hết 19/4 phòng dịch COVID- 19

Sơn Ca
Chia sẻ

Học sinh, học viên các cơ sở GD trên địa bàn TP tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4/2020. Đối với học sinh, sinh viên, học viên khối GD nghề nghiệp trên địa bàn TP nghỉ học đến hết ngày 3/5/2020.

Ngày 28/3, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn TP để phòng dịch COVID-19.

Văn bản nêu rõ: hiện nay dịch COVID-19 đang bước qua giai đoạn mới, diễn biến phức tạp. Để kiểm soát tốt dịch bệnh trong 14 ngày tới, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục tiếp tục nghỉ học đến hết 19/4, riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết 3/5.

Học sinh, học viên các cơ sở GD trên địa bàn TP tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 19/4/2020. Ảnh minh họa

Sau thời gian nghỉ, thành phố giao Sở GD&ĐT, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh của thành phố và tham mưu phương án đi học trở lại.

Trong thời gian này, các quận, huyện chỉ đạo, rà soát, giám sát các sơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, kỹ năng nống,… tuyệt đối không tổ chức hoạt động tập trung học sinh, sinh viên (kể cả kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học).

UBND TP.HCM cũng đề nghị Sở GD&ĐT, trong thời gian học sinh nghỉ sẽ tạm ngưng việc cấp phép hoạt động (cấp phép thành lập vẫn thực hiện) các loại hình dịch vị thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo.

Trước đó, UBND TP.HCM đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ đến hết ngày 5/4 để phòng chống bệnh Covid-19.

Hiện nay, đa số tỉnh, thành trên cả nước đều cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến khi có thông báo mới. Sở GD&ĐT TP.HCM đã hủy và hoãn tổ chức nhiều cuộc thi của ngành giáo dục và điều chỉnh lịch tổ chức thi học kỳ II, năm học 2019-2020.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất