Học đường

Các tỉnh, thành không có dịch virus Corona sẽ cho học sinh quay trở lại học bình thường

Nhật Minh
Chia sẻ

Thông tin từ Bộ Y tế cho hay, những địa phương nào không có dịch do virus Corona gây ra thì học sinh ở những tỉnh, thành đó sẽ quay trở lại học bình thường sau khi nhà trường chuẩn bị xong phương án phòng chống.

Trong công văn trả lời Bộ GD-ĐT hôm 9/2, Bộ Y tế đã đưa ra những điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ học trước những diễn biến mới nhất của dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới lây lan.

Theo đó Bộ Y tế cho rằng, địa phương nào không xảy ra dịch có thể cho học sinh quay trở lại học bình thường sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh (nước sạch và xà phòng). Đồng thời, nhà trường cũng cần phải hướng dẫn cho học sinh, giáo viên và phụ huynh về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm.

Theo Bộ Y tế, những địa phương nào không xảy ra dịch bệnh thì có thể cho học sinh quay trở lại trường bình thường sau khi đã lên phương án ứng phó với dịch bệnh. Ảnh minh họa

Đối với những địa phương có người nhiễm virus Corona, Bộ Y tế khuyến cáo chỉ cho học sinh đến lớp sau khi những trường hợp nhiễm bệnh được cách ly 14 ngày và đảm bảo rằng không có xuất hiện các ca nhiễm mới.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nề nếp dạy học.

Về việc dạy học bù sau kỳ nghỉ đột xuất, kéo dài, theo Bộ GD-ĐT, kế hoạch học bù tại địa phương phải bảo đảm chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng đã quy định.

Tính đến thời điểm hiện tại, 63/63 tỉnh thành trên cả nước đã đồng loạt cho học sinh các cấp nghỉ học để đảm bảo an toàn trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đa phần các tỉnh, thành đều cho nghỉ đến hết ngày 16/2, cá biệt một số tỉnh, thành phố có người nhiễm bệnh và nguy cơ lây lan cao thì cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất