Học đường

Muốn có mật khẩu wifi ở trường, học sinh An Giang phải vượt qua được thử thách giải phương trình của thầy giáo dạy Toán

Sơn Ca
Chia sẻ

Để học trò tìm ra mật khẩu wifi, một thầy giáo đã ra đề bằng một phương trình Toán học, dán lên bảng tin của trường, sau đó yêu cầu học sinh tìm ra đáp án đúng, bạn nào giải được sẽ được dùng wifi "chùa".

Hiện nay, ở nhiều cơ quan, trường học đã lắp đặt wifi để phục vụ cho việc giảng dạy, học tập và giải trí cho cả giảng viên và học sinh. Thế nhưng, do mật khẩu wifi được dán công khai ở nhiều vị trí, thậm chí là kết nối tự động dẫn đến tình trạng người sử dụng wifi cực kỳ nhiều khiến tốc độ wifi bị yếu đi, thậm chí là không sử dụng được.

Trước tình trạng này, một thầy giáo dạy môn Toán tại Trường THPT Mỹ Thới - An Giang đã nảy ra sáng kiến, cho học sinh giải Toán để tìm ra đáp án mật khẩu wifi ở trường.

Theo đó, thầy giáo này ra đề bằng một phương trình Toán học, dán lên bảng tin của trường, sau đó yêu cầu học sinh tìm ra đáp án đúng, bạn nào giải được sẽ được dùng wifi “chùa” ở trường.

Đáp án của bài Toán cũng là mật khẩu wifi ở trường.

Ngay sau khi hình ảnh này đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thích thú trước sự sáng tạo của thầy giáo trường THPT Mỹ Thới - An Giang.

Thành viên Hữu Hưng bình luận: “Thầy sáng tạo quá cơ, này cứ một tuần thay pass một lần thì học sinh tự động giỏi môn Toán thôi”.

Hoàng Loan bình luận: “Cái bài toán này, đứa nào mà giải ra thì cả trường mang ơn vì biết được pass wifi nhỉ?”. 

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất