Học đường

Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2018: 'Để làm nên chuyện lớn, phải thay đổi bản thân'

Tùng Chi
Chia sẻ

Lê Ngọc Thùy Dương (24/12/1996, hiện đang theo học Khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại, Học viện Ngoại giao) vừa đăng quang cuộc thi Hoa khôi sinh viên của trường. Khi nghe MC xướng tên mình ở ngôi vị cao nhất, Thùy Dương hạnh phúc vô cùng và ngỡ như mình đang nằm mơ.

Từng muốn bỏ cuộc vì cảm thấy không đủ sức đi tiếp

Nói về bản thân mình, Thùy Dương rất tự tin giới thiệu rằng cô là người sống tình cảm, trách nhiệm và lạc quan. Tuy nhiên, trong chặng đường dài hơi vừa qua, Tân hoa khôi thừa nhận đã có những khi cô chưa thực sự cố gắng hết sức và còn nhiều sai sót, thậm chí là cả những giây phút yếu lòng nghĩ rằng mình không đủ sức và muốn bỏ cuộc.

Những lúc ấy, nữ sinh lại nghĩ đến câu châm ngôn: “Hãy nhìn về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn” để tiếp tục cố gắng. “Những lần phạm lỗi hay có điều gì đó phải tiếc nuối, mình rút ra được những bài học để cố gắng hơn cho những phần thi tiếp theo”, Dương tâm sự. Cứ như thế, nữ sinh đã vượt qua bao thử thách khó khăn để giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Hoa khôi Học viện Ngoại giao.

Khi nghe MC xướng tên mình ở ngôi vị cao nhất, Thùy Dương hạnh phúc vô cùng và ngỡ như mình đang nằm mơ. Trong bất giác, cô nhớ về những ngày tháng đã qua với biết bao khó khăn từng trải qua. “Cảm xúc của mình lúc đó đan xen giữa nhẹ nhõm khi đã đi qua một hành trình dài, sự bất ngờ, niềm vui và đôi chút luyến tiếc muốn được quay lại những trải nghiệm. Sau đêm thi đầy cảm xúc qua đi, mình ý thức được rằng, từ đây mình có trách nhiệm hoàn thiện bản thân để xứng đáng với vương miện đã trao”.

Để làm nên chuyện lớn, phải thay đổi bản thân mình

Nói về chuyện học tập, Tân hoa khôi cho biết cô có sở thích với các môn ngoài ngữ. Ngoài tiếng Anh, Thùy Dương còn học thêm một chút tiếng Nga vì rất thích cách phát âm của ngôn ngữ và yêu văn hóa, cảnh đẹp của đất nước này.

“Không chỉ đối với riêng giới trẻ, ngoại ngữ có ý nghĩa quan trọng đối với mọi lứa tuổi. Khi có ngôn ngữ làm nền tảng, chúng ta đã có được chìa khóa mở ra những cơ hội mới.” - Tân Hoa khôi Học viện Ngoại giao cho biết.

Vấn đề thời sự mà Thùy Dương quan tâm nhất liên quan đến chuyên ngành Ngoại giao Văn hóa. Để làm được những việc lớn, Dương tâm niệm trước hết phải thay đổi chính bản thân mình. “Mình tin rằng, khi một cá nhân hiểu, yêu và sẵn sàng bảo vệ những giá trị văn hóa thì những suy nghĩ tích cực này có thể lan tỏa thêm cho nhiều người khác”.

Không sợ “lép vế” trước người tiền nhiệm

Người tiền nhiệm của Dương là Hoa khôi Ngô Khánh Linh - người đã trò chuyện trực tiếp cùng tỷ phú Jack Ma khiến dư luận xôn xao. Bên cạnh đó, Linh cũng đạt được nhiều thành tích trong học tập và hoạt động ngoại khóa, mang hình ảnh của sinh viên Ngoại giao đến với rộng rãi công chúng. Tuy vậy, Thùy Dương tin rằng cô không sợ “lép vế” trước người tiền nhiệm của mình.

Dương tin rằng mỗi người trên thế giới là một bản thể đặc biệt và sẽ tỏa sáng theo cách của riêng mình. Tương lai được tạo nên từ hiện tại nên thay vì mơ ước đến một bản thể tốt đẹp của mình trong tương lai, mình sẽ lên danh sách cho những mục tiêu, và hoàn thiện mình trong chính hiện tại cũng như nỗ lực để đạt được những mục tiêu đề ra”.

Về ước mơ, Dương có một mong muốn rất giản dị là có đủ sức khỏe và sự kiên trì để bám trụ với những mục tiêu mình đã đề ra cũng như khả năng cân bằng giữa công việc cá nhân cũng như thời gian cho những người thân xung quanh mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất