Học đường

Hình ảnh học sinh ngậm nước súc miệng gợi nhớ đến tuổi thơ của bao thế hệ và loạt bình luận ‘cười ra nước mắt’ của cư dân mạng

Nhật Minh
Chia sẻ

Những hình ảnh ngậm nước súc miệng để bảo vệ răng miệng có lẽ đã quá quen thuộc với bao thế hệ học sinh tiểu học. Thế nhưng nhiều cư dân mạng lại hài hước cho rằng, đây chính là "nỗi ám ảnh kinh hoàng" nhất mà họ từng trải qua trong suốt quãng thời gian cấp sách đến trường.

Khoảng thời gian cấp sách đến trường luôn chứa đựng biết bao kỷ niệm vô cùng thú vị. Đó có thể là những tiết học chán không thể tả, những trò quậy phá “bá đạo” của tụi học sinh hay cả những người bạn luôn “đồng cam cộng khổ” trong mọi hoàn cảnh, mọi trường hợp,…tất cả đã tạo nên cái tuổi thanh xuân không thể nào quên.

Mới đây, một hình ảnh ghi lại khoảnh khắc các bạn học sinh đang thực hiện hoạt động súc miệng phòng ngừa sâu răng được đăng tải trên một diễn đàn mạng xã hội đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng, mặt khác hình ảnh này cũng đã gợi tưởng được phần nào tuổi thơ của rất nhiều người.

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc các bạn học sinh đang ngậm nước súc miệng. Ảnh: Út Ân/Group Trường Người Ta

Chắc hẳn các bạn trẻ thuộc thế hệ 9X, 10X không bao giờ có thể quên được hoạt động súc miệng tập thể do các trường ở bậc tiểu học tổ chức hàng tuần. Hoạt động này là một phần không thể thiếu trong chương trình giáo dục tiểu học hiện nay và là một trong những dự án được đưa ra để bảo vệ răng miệng cho các em học sinh, đặc biệt là ở giai đoạn tiểu học, lứa tuổi mà các em dễ vướng phải các bệnh về răng miệng.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên đã gây ấn tượng với đông đảo cư dân mạng và nhận được về vô số những bình luận hài hước.

Bạn N.H.T chia sẻ: “Nhớ hồi còn đi học cấp 1, mình cũng được thầy cô cho ngậm cái này, cứ giờ ra chơi là cả lớp ra xếp hàng, mỗi bạn cầm một cái ly để nhận nước ngậm, giờ nhìn lại cũng thấy vui”.

Hay người dùng K.P bình luận: “Vẫn nhớ như in khoảnh khắc ngậm rồi phun ra, tuy có ích cho học sinh thiệt nhưng mà cũng hơi ám ảnh”.

Bạn B.H cũng cho biết thêm về loại nước súc miệng này: “Trông nó cứ như nước lọc mà để ngoài trời lâu năm hay sao ấy, tuy kinh khủng thật nhưng mà loại nước này có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ răng miệng, tránh khỏi các vi khuẩn độc hại gây tổn thương răng”.

“Giờ mình đã lớp 12 rồi nhưng vẫn còn ám ảnh ngày thứ tư mỗi tuần, ra chơi tuần nào cũng phải xếp hàng để ngậm, sướng nhất là nhỏ lớp trưởng, trốn được việc này tận mấy năm” - Bạn N.A hài hước bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất