Học đường

Hình ảnh bác bảo vệ ngậm ngùi ký lên áo của cậu học trò cuối cấp khiến bao người cảm động

Nhật Minh
Chia sẻ

Đảm nhận chức vụ ít được học sinh chú ý đến, thế nhưng những điều mà bác bảo vệ hay làm thường ẩn chứa những bài học đầy nhân văn và sâu sắc về cách làm người, về cuộc sống sau này.

Ký tên lên áo hay cùng nhau lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp đẽ về khoảng thời gian cuối cùng của tuổi học trò luôn là những cách được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong ngày cuối cùng đến lớp, đến trường và được khoác lên mình màu áo trắng học sinh. Ấy thế mà nhiều bạn trẻ vẫn thường quên mất hình ảnh của một nhân vật cực kỳ quan trọng, vô cùng gần gũi trong suốt quãng thời gian cắp sách đến trường, đó chính là bác bảo vệ.

Và mới đây, một trong những hình ảnh đẹp nhất của mùa chia tay, mùa hoa phượng nữ đã được cư dân mạng thay nhau ấn nút “share”, đó chính là hình ảnh của bác bảo vệ già ngậm ngùi ký tên lên chiếc áo trắng của cậu học trò cuối cấp thay cho lời chúc mừng, lời chia tay ngọt ngào nhất.

Hình ảnh về bác bảo vệ gây ấn tượng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Ảnh: Đoàn Minh Khoa

Một fanpage chia sẻ lại hình ảnh trên với đôi dòng chú thích lấy đi nước mắt của nhiều thế hệ, nguyên văn bài đăng này như sau:

“Dường như thời học sinh chúng ta đã quên mất một người. Nhìn bức ảnh này chắc nhiều bạn sẽ thấy lạ vì chẳng có lý do gì, ngày chia tay lại xin lưu bút của một bác bảo vệ trong trường. Chắc bác ấy phải là người đặc biệt lắm, gần gũi lắm mới được các bạn yêu quý đến vậy.

Cuộc sống này, nhiều điều lạ lắm. Có những người luôn khao khát làm những thứ công to việc lớn nhưng ngược lại có những người ngày ngày chỉ thầm lặng với những điều nhỏ nhặt. Nhưng nhìn vào những gì họ làm chúng ta thấy cái tâm và sự tận tụy hơn cả 2 từ trách nhiệm. 

Rồi một ngày khi đã lớn, chúng ta mới chợt nhận ra, cuộc đời này, mình đã gặp rất nhiều người như vậy mà chứ một lần ta hỏi: “Bác tên gì?”.

Ngay sau khi bài viết này được đăng tải, nhiều người dùng đã để lại những bình luận của mình, một số còn chia sẻ lại những kỷ niệm mà mình đã từng có với bác bảo vệ năm xưa.

– “Nhìn hình ảnh nào cứ thấy cay khóe mắt, đây sẽ là hình ảnh đẹp nhất trong mùa chia tay năm nay!”.

– “Cảm ơn bác vì lúc nào cũng nghĩ đến tụi học trò chúng cháu, cảm ơn bác vì đã dạy cho chúng cháu những bài học làm người, về cuộc sống đầy ý nghĩa”.

– “Chợt nghĩ đến bác bảo vệ gắn bó cùng mình 3 năm THPT, tự hỏi lòng rằng, đã bao lâu rồi bạn chưa về thăm trường cũ, chưa về thăm lại bác bảo vệ thân thiện, cứ thích làm những công việc không tên, lặng lẽ dạy học sinh từng bài học về cách đối nhân xử thế”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất