Học đường

Biết tin trường cho nghỉ học phòng ngừa virus Corona, bố mẹ ở quê liền 'tiếp tế' lương thực khiến cậu sinh viên bất ngờ

Nhật Minh
Chia sẻ

Những tưởng anh chàng này sẽ được “ung dung tự tại” khi trường cho phép nghỉ học, thế nhưng hành động bất ngờ của bố mẹ ở quê khiến chàng trai này chỉ biết “câm lặng”.

Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona lan truyền mạnh mẽ, nhiều trường đại học đã cho phép sinh viên của mình nghỉ thêm một tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Nhiều bạn trẻ tranh thủ dịp này để kéo dài cuộc vui, tranh thủ thời cơ để có những buổi tiệc hẹn hò cùng với người thân, bạn bè của mình.

Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, trước tình trạng dịch bệnh phát tán rộng rãi trong cộng đồng, nhiều bậc phụ huynh cũng lo ngại cho con cái của mình khi đi học xa nhà. Và hình ảnh mới đây được một anh chàng sinh viên chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người dùng “không nhịn được cười”.

Theo đó, sau khi hay tin con trai mình được nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh, ông bố bà mẹ này đã không quản ngại đường xe, gửi lương thực “tiếp tế” lên cho cậu ấm. Nguyên văn bài chia sẻ như sau: “Mình vừa xuống Cần Thơ thì nghe tin được nghĩ tránh dịch thêm 1 tuần, thế là mẹ dặn ở trọ 1 tuần không được đi ra đường và gửi đống này 150km từ quê lên. Đống này cầu 10 người ăn 1 tuần thì được “.

Đống lương thực tiếp tế mà bà mẹ dưới quê gửi lên cho cậu con trai. Ảnh: Trần Minh Nhựt/Group Trường Người Ta

Bên dưới bài viết là hình ảnh gạo thóc, trứng vịt, rau củ quả, nước ngọt,… Tất cả những món đồ ăn này được gửi cho cậu bạn chỉ để anh chàng này không đi ra ngoài, từ đó giảm được nguy cơ lây nhiễm căn bệnh viêm phổi cấp.

Ngay sau khi được đăng tải, bài đăng này đã nhận được không ít sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số người dùng đều cho rằng, ông bố bà mẹ này quả thật vô cùng tâm lý khi để ý từng ly từng tí cậu con trai đang đi học xa nhà. Số khác cũng đồng cảm với anh chàng và cho rằng, không đi ra ngoài 1 tuần lễ thì chẳng khác nào là một cực hình đối với cậu bạn.

- “Bố mẹ tâm lý thật, thế này thì còn gì bằng”.

- “Eo ơi mẹ dễ thương thế!”.

- “Ăn hết đống này mà không hoạt động, nằm lỳ trong phòng chắc bệnh luôn”.

- “Bạn gì đó ơi! Bạn có cần người ăn phụ không?”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất