Học đường

Nhiều giáo viên đứng trước nguy cơ mất việc do giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm không được công nhận

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hội đồng thi viên chức ngành GD&ÐT huyện Phù Cát (Bình Định) không chấp nhận giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm của Cao đẳng Bình Định cấp, do đó, các giáo viên này không được dự thi viên chức.

Ngày 25/5, trao đổi với VTC, đại diện Phòng Nội vụ huyện Phù Cát (Bình Định) cho biết, đợt thi tuyển công chức năm nay nhiều giáo viên sử dụng giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm của Cao đẳng Bình Định cấp không được Hội đồng thi viên chức ngành GD&ÐT huyện chấp nhận.

“Các giáo viên nộp hồ sơ có giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm đa số là Cao đẳng Bình Định cấp là không phù hợp, vì đây là chứng nhận không phải chứng chỉ”, đại diện Phòng Nội vụ huyện cho biết.

Cùng trao đổi với báo này, chị Lê Thị Diệu Ái (SN 1994, ở Cát Khánh, Phù Cát) tỏ ra bức xúc trước việc Hội đồng thi viên chức ngành GD&ÐT huyện không chấp nhận việc giáo viên sử dụng giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm do Cao đẳng Bình Định cấp.

“Nhiều người bạn của tôi ở các huyện khác nộp giấy chứng nhận trên đều được thi tuyển, thậm chí có người còn dùng để thi trước đó, đến nay họ vẫn đi dạy bình thường. Năm nay, hơn 130 người huyện Phù Cát nộp để thi tuyển thì bị trả hồ sơ. Thật vô lý”, chị Diệu Ái nói.

Giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm của chị Lê Thị Diệu Ái được Trường CĐ Bình Định cấp được cho là không có giá trị. Ảnh: báo Giao Thông.

Theo báo Giao Thông, một trường hợp khác đã thi nhưng bị hủy kết quả là thầy giáo Nguyễn Hồng Dương (32 tuổi, ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát). Tháng 8/2018, Phòng Nội vụ huyện Phù Cát thông báo thi tuyển viên chức ngành GD&ĐT. Theo thông báo này, anh đủ các điều kiện nộp hồ sơ thi tuyển và đã có tên trong danh sách dự thi được niêm yết. Ngày 6/1/2019, anh dự thi tuyển viên chức ngành giáo viên bộ môn Tin học cấp THCS. Ngày 11/1/2019, Hội đồng xét tuyển viên chức ngành GD&ĐT huyện Phù Cát thông báo điểm thi đối với các trường hợp thi tuyển đặc cách, trong danh sách đăng ký thi có 162 người, anh Dương đạt 76,5 điểm.

Bất ngờ, ngày 12/3/2019, Phòng Nội vụ mời anh lên làm việc và thông báo hủy kết quả thi tuyển vì không chấp nhận giấy Chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Hiệu trưởng Trường CĐ Bình Định cấp ngày 20/7/2009.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Giao Thông, ông Nguyễn Từ Thiện - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Phù Cát cho biết: Tất cả các trường hợp có Giấy chứng nhận nghiệp vụ sư phạm do Trường CĐ Bình Định cấp đều không được chấp nhận và không đủ điều kiện để dự thi. Lý do: “Giấy chứng nhận không phải là chứng chỉ”!

Đại diện Phòng Nội vụ huyện Phù Cát khẳng định: Trường hợp các ứng viên bị loại bỏ chỉ vì giấy Chứng nhận nghiệp vụ sư phạm là dựa theo Thông tư liên tịch số 21 và 22/2015 ban hành ngày 16/9/2015 của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định, đầu vào viên chức ngành GD&ĐT đối với giáo viên cấp Tiểu học; cấp THCS yêu cầu phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, không phải là giấy Chứng nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất