Học đường

Không có kinh phí chi trả cho bảo vệ, giáo viên Tiền Giang phải phân chia nhau trực đêm để giữ trường

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang xác nhận vụ việc nói trên và cho biết nguyên nhân là do các trường tiểu học không có kinh phí chi trả tiền bảo vệ.

Mới đây, trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang cho biết, năm học này, địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng giáo viên phải trực đêm không lương.

Theo ông Oanh, những trường hợp phải trực đêm giữ trường là giáo viên ở các trường tiểu học. Nguyên nhân là do các trường tiểu học không có kinh phí chi trả tiền bảo vệ.

Danh sách giáo viên trực đêm ở Trường tiểu học Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây năm học 2018 - 2019. Ảnh: báo VTC News

Ngoài ra, ông Oanh cũng thừa nhận, việc trực đêm để bảo vệ trường không phải là nhiệm vụ mà các giáo viên phải làm. Để không phải trực, giáo viên một số trường hùn tiền với nhau để thuê bảo vệ.

 “Làm sao mà có giải pháp khác được. Có những đơn vị hiệu trưởng phải hùng tiền với nhau để thuê bảo vệ trực”, ông Oanh thông tin thêm.

Trước đó, ngày 10/9/2018, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã xác nhận sự việc giáo viên phải trực đêm do thiếu bảo vệ, để đảm bảo tài sản công, tuy nhiên, đây không chỉ là chủ trương của huyện mà còn là của tỉnh.

Việc này nhằm đảm bảo đề khi nhà trường có sự cố gì, thì còn có người báo tin cho cơ quan công an biết.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, do hầu hết các đơn vị trường học chỉ có duy nhất một bảo vệ (chủ trương không thuê thêm bảo vệ), nên để đáp ứng được yêu cầu công việc, đảm bảo tốt việc bảo vệ tài sản công ở cơ quan, nhất là các đơn vị trường học thường trang thiết bị đều rất đắt tiền, nên mới có chuyện phân công giáo viên ở lại trường trực đêm.

Giáo viên nào ít nhất cũng phải trực một lần mỗi tháng, còn nữ giáo viên nào có con nhỏ dưới 12 tháng, hay là ba mẹ bệnh hoạn thì sẽ miễn phải trực đêm.

Trên thực tế, việc trực đêm của thầy cô không được thù lao cho việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất