Học đường

Giáo sư ĐH Yale bị tố tấn công tình dục nhiều sinh viên tại cơ sở nghiên cứu của trường

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tiến sĩ Eugene Redmond Jr., giáo sư về tâm thần học tại Đại học Yale danh tiếng ở Mỹ bị cáo buộc đã tấn công tình dục 5 sinh viên tại cơ sở nghiên cứu của trường trên đảo St. Kitts ở vùng Caribbe.

Theo báo Thanh Niên thông tin, bản báo cáo điều tra dài 54 trang cho thấy tiến sĩ Eugene Redmond Jr., giáo sư về tâm thần học, đã tấn công tình dục 5 sinh viên tại cơ sở nghiên cứu của trường trên đảo St. Kitts ở vùng Caribbe.

Bên cạnh đó, ông Redmond còn quấy rối tình dục ít nhất 8 sinh viên khác cùng một học sinh trung học tại nhiều địa điểm khác nhau trong khoảng thời gian 25 năm, theo Yale Daily News.

Redmond được cho là ngủ chung phòng với các thực tập sinh, uống rượu với họ và tấn công tình dục, theo tờ Yale Daily News.

Eugene Redmond, vị giáo sư bị cáo buộc tấn công tình dục các sinh viên. Ảnh chụp màn hình New York Post

Theo Tuổi Trẻ Online, ông Redmond còn bị cáo buộc tiến hành 3 cuộc kiểm tra y tế với các sinh viên trên đảo Saint Kitts, gồm những phần kiểm tra về sinh dục không cần thiết.

Sau các cuộc phỏng vấn với 110 nhân chứng, gồm 38 sinh viên và cựu sinh viên, thông tin chấn động này được phơi bày. Nhiều tháng trước khi báo cáo trên được công bố, báo Yale Daily News (một tờ báo độc lập của sinh viên Đại học Yale) đã công bố cuộc điều tra về các cáo buộc chống lại giáo sư Redmond.

Trong một tuyên bố gửi đến tờ báo này, ông Redmond đã bác bỏ các cáo buộc, đồng thời gọi những cáo buộc này là “vu khống và cố làm mất danh dự” của ông.

Redmond lặng lẽ rời khỏi ĐH Yale từ tháng 7/2018 và bị tước các đặc quyền của một giảng viên đã về hưu. Tuy nhiên, không có cáo buộc hình sự nào được đệ trình và ông Redmond cũng từ chối yêu cầu phỏng vấn của ĐH Yale trong suốt quá trình điều tra. Luật sư của ông cũng không phản hồi yêu cầu bình luận.

Hiệu trưởng ĐH Yale, ông Peter Salovey, nói: “Thay mặt ĐH Yale, tôi vô cùng xin lỗi vì hành vi của Redmond đã không bị ngăn chặn sau những báo cáo đầu tiên. Yale đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm giám sát chặt chẽ các chương trình thực tập và chương trình qua đêm liên quan đến đại học hay việc cải thiện quy trình kỷ luật”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất