Học đường

Giao bài tập về nhà trong dịp Tết, thầy giáo viết lời động viên khiến học trò không nỡ lười biếng

Sơn Ca
Chia sẻ

Hiểu được tâm lý chán nản, ngao ngán của học sinh, cuối mỗi trang đề bài, thầy cô lại gửi gắm thêm 1 vài câu nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy thấm thía.

Những tưởng Tết đến, các cô cậu học trò sẽ được nghỉ xả hơi, nhưng không, thậm chí, các cô cậu này còn phải dậy sớm, vẫn ngồi lên bàn học, vẫn tay xách nách mang khi hàng tá những bài tập về nhà được nhiều thầy cô bộ môn giao phó trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán.

Mỗi môn học là mỗi khối lượng bài tập khác nhau, nếu tính sương sương khoảng chục môn thì chắc hẳn các bạn học sinh phải vừa xem bắn pháo hoa giao thừa mà vừa làm bài tập.

Hiểu được tâm lý chán nản, ngao ngán của học sinh, các thầy cô cũng cố gắng vừa giao bài tập vừa động viên bằng nhiều cách khác nhau. Do vậy, cứ cuối mỗi trang đề bài, thầy cô lại gửi gắm thêm 1 vài câu nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy thấm thía như thế này đây!

Ảnh: Lộ Tiêu Nhàn/ Group Trường Người Ta - Góc Học Tập.

Theo đó, sau khi ra đề bài tập về nhà, thầy giáo này đã nhắn gửi đến học trò của mình như sau:

“Hãy học khi người khác ngủ

Lao động khi người khác lười nhác

Chuẩn bị khi người khác chơi bời

Dám ước mơ trong khi người khác chỉ dám ước ao”

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người tỏ ra đồng cảm với các cô cậu học trò, bên cạnh đó, nhiều người khác cũng rất thích thú trước cách động viên của thầy giáo.

“Vừa ăn Tết vừa làm bài tập quả không phải điều dễ dàng, nhưng ráng lên nhé vì một tương lai tươi sáng”

“Thầy cô cũng vì lo cho tương lai học trò ấy mà. Cố lên”

“Lời của thầy vừa động viên, vừa mang tính chất răn dạy, cứ nghe lời nhé, không thiệt thòi đâu”, là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất