Học đường

Quán quân Ngôi sao Việt Đức 2019: Nhan sắc xinh đẹp nhưng tài ứng xử mới càng đáng nể hơn

Tùng Chi
Chia sẻ

Trả lời thông minh về câu hỏi liên quan đến phát ngôn nổi tiếng của tỷ phú Bill Gates, Tú Ngọc đã xuất sắc giành giải Ngôi sao Việt Đức 2019.

Đây là cuộc thi thường niên của THPT Việt Đức với tên gọi tiền thân là “Cán bộ đoàn tài năng”.

Đêm qua 25/3, nhiều người phải trầm trồ với phần thi ứng xử xuất sắc của các thí sinh ở vòng Chung kết.

Tú Ngọc tự tin trong phần thi ứng xử

Trước câu hỏi ứng xử: “Tỷ phú Bill Gates đã nói rằng Nếu bạn sinh ra trong nghèo đói, đó không phải lỗi của bạn, nhưng nếu bạn chết đi trong nghèo đói thì đó là lỗi của bạn. Ý của của bạn như thế nào về quan điểm này?”, Tú Ngọc đã đưa ra ý kiến của mình: “Đối với những bạn trẻ như em, chúng ta không thể lựa chọn hoàn cảnh, cha mẹ sinh ra mình. Vì vậy, dù giàu hay nghèo, dù xấu hay tốt thì đó cũng là động lực để những bạn trẻ như em phấn đấu , rèn luyện và học tập.

Nhưng nếu chết đi mà vẫn nghèo đói, thì đó là một lỗi lầm mà không chỉ của riêng em mà còn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Ví dụ nếu như các bạn đang hưởng thụ tối đa những điều kiện sống, vậy tại sao khi chết đi, các bạn lại không còn gì? Em mong rằng mình sẽ cố gắng, nỗ lực lao động đủ cho những mục tiêu của mình sau này, và tiết kiệm, dành dụm đủ để khi chết đi, em không phải chết trong sự nghèo khó.”

Câu trả lời chân thành của Tú Ngọc cùng những màn trình diễn xuất sắc tại các vòng thi trang phục và tài năng đã đưa cô gái của lớp 11D5 đăng quang ngôi vị Việt Đức’s Star 2019.

Bên cạnh đó, Nguyễn Ngọc Anh - lớp 11D6 cũng gây ấn tượng trong phần thi này khi thể hiện sự chỉn chu trong ứng xử, giao tiếp của mình, qua đó giành giải Thí sinh có câu trả lời ứng xử xuất sắc nhất.

Câu hỏi ứng xử của Nguyễn Ngọc Anh là: “Suy nghĩ của bạn với quan điểm Đối xử với bản thân bằng lý trí, đối xử với mọi người xung quanh bằng tấm lòng.”, nữ sinh đã tự tin đưa ra câu trả lời đầy đủ: “Cuộc đời của chúng ta là một hành trình và trên con đường đó chắc chắn chúng ta sẽ gặp khó khăn, gian truân trong cuộc sống.

Khi ấy, chúng ta sẽ cảm thấy rất chán chường, buông xuôi. Nhưng đối với em, những khi khó khăn, chúng ta phải nghiêm khắc với bản thân mình, xem xét rằng mình đã sai ở chỗ nào để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Tuy nhiên, trong vế thứ hai của câu hỏi, em nghĩ rằng chúng ta luôn phải biết yêu thương, thông cảm và chia sẻ với những người xung quanh để ngày càng gắn bó khăng khít với nhau hơn. Từ đó, cuộc sống ngày càng có ý nghĩa hơn.”

Nguyễn Ngọc Anh - lớp 11D6 cũng gây ấn tượng trong phần thi này khi thể hiện sự chỉn chu trong ứng xử, giao tiếp của mình, qua đó giành giải Thí sinh có câu trả lời ứng xử xuất sắc nhất.

Kết quả chung cuộc của cuộc thi như sau:

Thí sinh được yêu thích nhất: Đặng Nhật Minh

Thí sinh trình diễn áo dài xuất sắc nhất: Trần Đinh Phương Mai

Thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Nhật Anh

Thí sinh ứng xử hay nhất: Nguyễn Ngọc Anh

Giải Tài năng: Lê Minh Anh

Á quân 2: Phạm Tiến Dũng

Á quân 1: Nguyễn Lê Minh Dũng

Quán quân: Đặng Tú Ngọc

Toàn cảnh 8 gương mặt xuất sắc nhất tranh tài cho ngôi vị Ngôi sao Việt Đức 2019

4 cô gái duyên dáng trong phần trình diễn áo dài

Thí sinh trình diễn áo dài xuất sắc nhất: Trần Đinh Phương Mai sải bước đầy duyên dáng

Quán quân Đặng Tú Ngọc cũng sở hữu những bước catwalk uyển chuyển không thua kém người mẫu chuyên nghiệp

Sở hữu chiều cao đáng nể, Nguyễn Lê Minh Dũng xuất hiện vô cùng lịch lãm trong trang phục áo dài hiện đại

Đương kim quán quân Ngôi sao Việt Đức Nguyễn Trần Phương Thảo tiếp sức cho các đàn em của mình trên hàng ghế khán giả

Ở phần thi dạ hội, Đặng Tú Ngọc sánh bước cùng “soái ca” Phạm Tiến Dũng - Á quân 2 chung cuộc.

Cuộc thi cũng ghi nhận những màn trình diễn tài năng hết sức thú vị. Trong ảnh là Nguyễn Lê Minh Dũng trổ tài ảo thuật: biến nước ngọt đóng lon thành cà phê sữa

Đặng Lê Nhật Minh thể hiện tình yêu cháy bỏng với nghệ thuật trong phần biểu diễn nhảy hiện đại Con đường tôi

Hoa khôi áo dài Trần Đinh Phương Mai lại khiến toàn bộ khán giả xúc động khi tự mình đệm đàn violin da diết trong vở nhạc kịch về thời kháng chiến

Thí sinh tài năng Nguyễn Minh Anh hóa thân thành nàng Bạch Tuyết vô cùng mạnh mẽ, năng động, sẵn sàng “battle dance” với dì ghẻ của mình.

Cô đồng xinh đẹp Nguyễn Ngọc Anh

Hóa thân thành một chiến sĩ thời xưa, Nguyễn Nhật Anh khoe những đường võ điêu luyện trên sân khấu

Nụ cười rạng rỡ của Đặng Tú Ngọc khi được xướng tên cho ngôi vị quán quân.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất