Học đường

Những cô nàng xinh đẹp và tài năng, 'đập tan' định kiến về nữ sinh Kiến trúc

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Những cô gái từ các trường kiến trúc này được chú ý bởi vẻ ngoài nổi bật. Trong đó, có người từng tham gia MV Soobin Hoàng Sơn, người lại được quan tâm vì ảnh thẻ xinh đẹp.

“Nấm lùn” Đỗ Thị Hoài Linh

Đỗ Thị Hoài Linh (sinh năm 1999) là sinh viên năm 3 khoa Kiến trúc, ĐH Kiến Trúc Hà Nội. Cô sở hữu chiều cao khá khiêm tốn 1,50 m, bù lại có gương mặt xinh đẹp, hài hòa. Linh được dân mạng tặng danh hiệu “hot girl nấm lùn”.

Theo học tại ngôi trường kĩ thuật, ngôi trường mà mọi người vẫn thường hay mặc định chỉ phù hợp với phái mạnh hơn, thế nhưng Ngọc Linh vẫn một mực theo đuổi đam mê, quyết tâm thi đậu vào trường này. “Có 2 lí do khiến mình gắn bó với ngành này. Đó là từ nhỏ, mình đã rất yêu thích vẽ khung cảnh và phác họa nên những ngôi nhà xinh xắn. Một điều thú vị nữa là, trước đây mình học khối A: Toán, Lý, Hoá, song môn Hoá mình không tốt lắm nên mình chuyển qua học khối V: Toán, Lý ,Vẽ để thi kiến trúc”.

Nhờ ngoại hình nổi bật, cô là mẫu lookbook quen mặt của nhiều nhãn hàng thời trang. Hiện trang cá nhân của Hoài Linh có gần 50.000 lượt theo dõi. Từng chia sẻ trên mạng xã hội, cô mong muốn trở thành kiến trúc sư, thử sức bản thân ở lĩnh vực ít có nữ giới theo đuổi.

Chia sẻ về nghề nghiệp tương lai cô nàng cho biết: “Mình có ước mơ trở thành một nữ kiến trúc sư. Thứ nhất vì đó là ước mơ là mục tiêu trong cuộc sống mà mình mong muốn đạt được. Thứ 2 mình muốn thử thách bản thân ở lĩnh vực mà ít người con gái theo đuổi. Mình còn trẻ và sẽ theo đuổi những thử thách trong cuộc sống để trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn. Với đặc thù của ngành nghề nên vấn đề giới tính trở thành trở ngại, đó quả là một hành trình đầy gian nan, khó khăn đối với nữ kiến trúc sư. Tuy nhiên đã có rất nhiều nữ kiến trúc sư vươn lên thành công và khẳng định vị trí của họ đủ để đấng mày râu phải kính phục, đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để bản thân Linh cố gắng hơn nữa”.

“Hotgirl ảnh thẻ” Trần Bảo Vân

Trần Bảo Vân (sinh năm 2000) được chú ý qua bức ảnh thẻ đầu bù tóc rối nhưng vẫn “đẹp bất chấp”. Được biết, cô là sinh viên năm haingành Thiết kế đồ họa, ĐH Kiến trúc Hà Nội.


Với vẻ ngoài ưa nhìn, không có gì ngạc nhiên khi biết rằng Vân đã tham gia làm mẫu ảnh từ năm lớp 10. Cô gái 18 tuổi cũng từng lọt top 5 cuộc thi Nữ sinh thế hệ mới. Cô là lựa chọn quen mặt của các bộ look book cho các shop thời trang. Đôi mắt to tròn mang chút buồn của 10X khiến cô mang vẻ đẹp “nàng thơ” rất cuốn hút.

Từ lâu đã yêu thích đồ họa, 10X chọn thi vào khoa Thiết kế đồ họa, ĐH Kiến trúc Hà Nội. Đó cũng là bước đầu tiên để cô bắt đầu những dự định của mình. Chia sẻ về kế hoạch và mơ ước tương lai, 10X mong muốn trở thành nhà thiết kế đồ họa, cùng với đó là theo đuổi đam mê làm người mẫu. Công việc làm mẫu ảnh đến với Vân như một cái duyên: “Mình bắt đầu công việc này từ năm lớp 10 và dần cảm thấy đam mê với nó. Nhưng mình vẫn luôn ưu tiên việc học, hoàn thành các nhiệm vụ được giao ở trường”.

“Hotgirl cover” Ngô Đông Hạnh

Đông Hạnh xuất thân từ ĐH Kiến trúc TP.HCM. Cô được chú ý khi xuất hiện trong MV cover Lalala của Soobin Hoàng Sơn. Có thể nói, khuôn mặt đẹp lạ có nét “tây tây” cùng những biểu cảm hết sức tự nhiên của Đông Hạnh đã mang đến sự ấn tượng cho MV này. Cô bạn này từng là cựu thành viên đội văn nghệ của trường chuyên Lê Hồng Phong nên cũng không lạ gì khi cô nàng thể hiện “cực ngọt” bản hit này.

Hiện tại Đông Hạnh đang học tại ĐH Kiến Trúc TPHCM và cô nàng còn làm người mẫu lookbook cho một số thương hiệu thời trang. Không sở hữu làn da trắng mịn hay khuôn mặt V-line nhưng quả thật Đông Hạnh rất thu hút người đối diện bởi sự sắc sảo, ánh mắt cuốn hút, đôi môi gợi cảm cùng làn da khỏe khoắn. Cô theo đuổi phong cách khỏe khoắn, được dự đoán trở thành gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực mẫu ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất