Học đường

Nam sinh ở Hà Tĩnh bỏ lỡ môn thi cuối của kỳ thi THPT Quốc gia vì tai biến mạch máu não phải nhập viện cấp cứu

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Một nam sinh ở Hà Tĩnh đã bỏ lỡ môn thi cuối (môn GDCD) của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vì tai biến mạch máu não phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 28/6, ông Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu cho một bệnh nhân bị tai biến mạch máu não là thí sinh đang tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Theo đó, khoảng 9h35 ngày 27/6, thí sinh Trần Hoài Nam (19 tuổi, trú xã Yên Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh) tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Hội đồng thi THPT Trần Phú (huyện Đức Thọ). Sau khi hoàn thành 2 bài thi môn Lịch sử và Địa lý thuộc khối Khoa học Xã hội, chuẩn bị làm bài thi môn Giáo dục công dân thì nam sinh có dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt khó nói và liệt nửa người.

Ngay khi phát hiện sự việc, giám thị và Hội đồng thi đã đưa thí sinh Nam xuống phòng y tế của nhà trường để sơ cứu và gọi xe cấp cứu chuyển thẳng tới Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ.

Một thí sinh ở Hà Tĩnh bỏ lỡ môn thi cuối của kỳ thi THPT Quốc gia vì tai biến mạch máu não. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Người nhà của nam sinh này cho biết, trước đó Nam đã có tiền sử dị dạng mạch máu não. Vào năm 2017 đã được phẫu thuật mạch máu não ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Có thể do thời tiết nắng nóng và sự căng thẳng trong lúc làm bài nên bệnh cũ tái phát.

Sau khi được cấp cứu qua cơn nguy kịch, Nam được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội để điều trị.

Thông tin trên báo Trí Thức Trẻ, ông Nghiêm Xuân Hải - Chủ tịch UBND xã Yên Hồ cho biết, hoàn cảnh gia đình Nam khá khó khăn. Về việc nam sinh phải bỏ dở kỳ thi, gia đình sau đó đã có đơn và xã sẽ phối hợp cùng xin các cơ quan chức năng đặc cách để xét tốt nghiệp cho em.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất