Học đường

Lần cuối ngắm trọn trường Chu2 trước khi đập đi xây lại: Góc trời thanh xuân tươi đẹp của biết bao học sinh Hà Nội

Long Anh
Chia sẻ

Những hình ảnh cuối cùng trước khi trường THCS Chu Văn An (Hà Nội) được đập đi xây lại khiến nhiều người bồi hồi, lưu luyến.

Những ngày vừa qua, nhiều cựu học sinh từng theo học trường THCS Chu Văn An (Hà Nội) - hay còn được gọi với cái tên thân thuộc và gần gũi hơn là Chu2 đều xôn xao trước thông tin Chu2 sắp bị đập bỏ và học sinh sẽ chuyển sang Chu1 học.

Ngôi trường được xây dựng lại nhằm tạo một cơ sở mới khang trang hơn. Theo đó, sau lễ khai giảng chính thức năm học 2018-2019, toàn bộ học sinh sẽ được chuyển về khu Chu1 cũ để học. Việc Chu2 bị phá bỏ đã mang đến nhiều cảm xúc khác nhau cho nhiều người, đặc biệt là những học trò đã và đang gắn bó với ngôi trường này.

Ở đó có những chiếc cầu thang rêu phong, khu hành lang đầy nắng, từng lớp học bàn ghế ngổn ngang hay cũ kĩ và khoảng sân trường rợp bóng cây,… Tất cả đều chứa đựng biết bao kỉ niệm đáng nhớ. Chu2 với bề dày lịch sử nhiều năm đã trở thành nơi đào tạo của biết bao lớp học sinh Hà Nội. Việc hình ảnh ngôi trường này sẽ biến mất chỉ tỏng nay mai khiến nhiều người không khỏi luyến tiếc. Đối với họ, ngôi trường này như đã biến thành một phần trong quãng đường của tuổi trẻ.

Đây là lý do vì sao nhiều ngay này không ít học sinh, cựu học sinh của trường đã chia sẻ lại nhiều bức ảnh của ngôi trường xinh đẹp này. Cùng ngắm nhìn mà bộ ảnh do chúng mình tìm đến một phần kí ức tươi đẹp của các bạn ở Chu2 nhé:

Trường THCS Chu Văn An (Hà Nội) được thành lập năm 1908 (cùng với THPT Chu Văn An). Sau hoà bình lập lại, trường được tách riêng vào năm 1956, khi đó thầy Thạch Quang Tuấn làm hiệu trưởng, thầy Bùi Quang Huy làm hiệu phó. Từ năm đó đến nay, có những thời kỳ gián đoạn do chiến tranh phá hoại, do nhiệm vụ chính trị, xã hội của đất nước, trường ổn định từ năm 1964 đến nay.

Nhiều đồng chí cán bộ lãnh đạo từng học tại ngôi trường này: Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, Phạm Văn Đồng, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Minh Giám, Vũ Oanh…

Ngày nay, trường có số học sinh giỏi toàn diện của trường hàng năm luôn đạt tỷ lệ cao.

Chu Văn An

Ngôi trường có bề dày lịch sử và thành tích này luôn khiến thầy và trò các thế hệ nhà trường có quyền tự hào về mái trường với truyền thống tôn sư, trọng đạo - mái trường mang tên người thầy giáo lỗi lạc “Chu Văn An”.

Những hình ảnh ngôi trường xinh đẹp trong ký ức của những học trò.

Nhiều phòng học ở Chu2 đang được dọn dẹp bàn ghế.

Góc sân bóng quen thuộc…

Góc tường bao đầy lá vàng…

Cho đến những góc sân trường đều đầy ắp kỉ niệm.

Sẽ nhớ mãi góc “sống ảo huyền thoại” của Chu2.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất