Học đường

Khổ như sinh viên học quân sự: Ngủ 'bất chấp', vạ vật mọi lúc, mọi nơi

Mina
Chia sẻ

Bất kì sinh viên nào từng trải qua khóa học quân sự đều cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Để rồi chỉ cần có chút ít thời gian nghỉ giải lao, họ sẽ ngủ bất chấp, quên cả trời đất.

Học quân sự là một trong những học phần mà sinh viên phải hoàn thành ở trường. Một tháng không phải là quá dài nhưng đối với một tập thể, đó lại là một quãng thời gian vô cùng quý báu khi các thành viên trong lớp có dịp quây quần bên nhau, cùng nhau trải qua những kỷ niệm không thể nào quên.

Tuy nhiên, đây cũng là kỳ học hao tổn sức lực khi giữa những ngày hè nắng cháy, sinh viên phải tập luyện súng đạn, đội hình đội ngũ… ngay giữa sân ngoài trời. Mệt mỏi vì vừa học lý thuyết lại bận lo thực hành nên ai đấy đều mệt “tơi bời”. Tranh thủ lúc giải lao, họ chỉ muốn ngủ và ngủ…

Mới đây, những hình ảnh được ghi lại ở khóa quân sự của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia TP HCM tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh - ĐHQG TPHCM (Khu đô thị ĐHQG TPHCM, Dĩ An, Bình Dương) đã khắc họa những nỗi khổ chỉ ai trả qua mới thấu khi trải qua khóa học này.

Tranh thủ ngủ từng phút từng giây!

Ngủ là phải có đôi có cặp như vậy cho bớt tủi thân nha!

Chia sẻ về “đặc sản ngủ” trong mùa quân sự, chủ nhân những tấm hình cho biết kỳ quân sự này kéo dài từ ngày 7/5/2018 đến 1/6/2018 của khóa K370/17.

Chắc chắn ai học quân sự cũng sẽ ngủ gật. Không hiểu sao khu quân sự có “ma lực” gì ghê gớm mà làm biết bao thế hệ sinh viên phải ngất lên ngất xuống vì buồn ngủ“, chủ nhân những tấm hình cho biết.

Hình ảnh thường thấy nhất của các đại đội vào những giờ ra chơi chính là đây. Có khi nguyên đại đội chỉ còn loe hoe vài người “sống sót” qua cơn buồn ngủ vào giờ giải lao thôi!

Ngủ gục mặt trên bàn không có “đã”, đặt lưng nằm xuống như này mới “đã”!

Làm sao thoát khỏi cơn buồn ngủ khi sáng 5h đã phải rục rịch tắt báo thức ngồi dậy chuẩn bị đi học quân sự, trong khi lúc trước thì ngủ nướng tha hồ?

Đến cả đại đội trưởng còn không cưỡng lại được cơn buồn ngủ.

“Bạn cứ ngủ đi, cả thế giới để mình lo”.

Ngủ dưới gốc cây bãi cỏ mặc dù hơi “kém sang” một xíu nhưng được cái gió mát rượi!

Ngủ ở đây mặc dù hơi dơ một xíu nhưng không sao, vì để được ngủ em có thể làm tất cả!

Nằm đâu ngủ đó luôn!

Rồi hết tuần này, đâu còn cơ hội được ngủ trong dáng vẻ như này mỗi ngày nữa đâu đúng không?

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất