Học đường

Khám phá cuốn sổ lưu bút mà giới 'nhất quỷ nhì ma' quý như vàng để biết tuổi mộng mơ chúng ta đã từng sống quá mơ mộng!

Mina
Chia sẻ

Thời học sinh, chắc hẳn ai cũng vô cùng yêu quý cuốn sổ lưu bút. Chúng ta đã ghi lên đó vô vàn lời hứa hẹn rằng dù mai này xa nhau nhưng nhất định sẽ có ngày tìm về, tổ chức buổi họp lớp xôm tụ... Vậy mà hóa ra, tháng năm đã vùi dập tất cả, lời hứa ngàỳ xưa giờ đây ai có còn nhớ?

Những ngày “cá chép” sắp phải vượt vũ môn, có lẽ tâm trạng tiếc nuối ngẩn ngơ là điều mà bất cứ sĩ tử nào cũng có thể cảm nhận được. Mới ngày nào còn bỡ ngờ với câu chào làm quen, thoắt một cái 3 năm cấp 3 đã qua đi nhanh chóng.

Nếu được lựa chọn, chắc ai cũng mong mình được sống mãi trong quãng thời gian trong trẻo, thơ ngây ấy. Ở đó những quyển sổ lưu bút được truyền tay nhau. Mọi người cùng hứa sẽ gặp lại và lưu giữ mãi tuổi học trò. Hơn nữa, ấn tượng lần đầu tiên về nhau cũng được ghi lại qua từng con chữ. Đối với thế hệ 7X, 8X và 9X, cuốn lưu bút giống như gia tài của tuổi trẻ.

Cuốn sổ nhỏ các bạn học sinh thời ấy đã tự tay thiết kế từ hình vẽ hoa văn cho đến các bức ảnh thần tượng, ảnh tập thể lớp đều được sắp xếp ngay ngắn. Trong ấy, chúng ta còn ghi lại lời bài hát, hình con bướm được ép từ hoa phượng hay cả nhật ký về những lần rung động đầu đời.

Cuốn sổ lưu bút sưu tập tất cả chữ ký của những người bạn, ở cuối trang còn có dòng chữ “Good Friend”.

Những dòng thư viết vội nhưng bằng cả tâm tư tấm lòng cùng nằm yên vị 1 góc trong cuốn sổ như nhắc nhở ngày xưa ta đã từng mơ mộng đến thế!

Những bài thơ, câu hát được chủ nhân chép lại cẩn thận.

Có những lời ngại không thể nói ra với nhau đành gửi cảm xúc qua từng câu chữ!

“Kỷ niệm phải chăng là một thứ tan thương mà chúng mình luôn bâng khuâng nuối tiếc…”.

Tình bạn được xếp… bằng 114 con muỗi.

Hoa Phượng ép!

Cách viết lưu bút này chắc chắn là đặc trưng của hội 8X, 9X đời đầu!

Để rồi mai xa nhau nhìn lại bỗng nhớ nhau thật nhiều!

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất