Học đường

Học vấn 'khủng' của Lana Condor - sao nữ gốc Việt góp mặt trong bom tấn Alita

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Lana Condor có cái tên Việt khá dễ thương đó là Trần Đồng Lan. Cô bé mồ côi gốc Cần Thơ này sinh năm 1997, đóng chính trong phim "To All the Boys I’ve Loved Before", có bố mẹ nuôi người Mỹ khá giả, tạo điều kiện cho cô đi học rất nhiều ngôi trường danh tiếng.

Lana Condor có tên tiếng Việt là Trần Đồng Lan. Cô sinh năm 1997 ở tại Việt Nam và cũng là trẻ mồ côi. 4 tháng tuổi, Lana đã được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận làm con nuôi.

Bố nuôi của Condor là Bob Condor, một nhà báo từng 2 lần được đề cử giải Pulitzer và là cựu Phó Chủ tịch Yahoo! Sports.

Do đặc thù nghề nghiệp của bố nuôi, nên cô phải di chuyển rất nhiều nơi cùng với gia đình. Lana đã di chuyển khắp nơi ở trên đất Mỹ, từ Chicago cho đến thủ đô Washington, từ New York cho đến Los Angeles và rất nhiều nơi khác nữa.

Chính những lần di chuyển đó, cô lại có thêm rất nhiều trải nghiệm văn hóa tại mỗi vùng đất và đó cũng chính là vốn sống đầy sâu sắc dành cho Lana.

Cả gia đình nhập cư vào Mỹ khi cô còn nhỏ và cô được nuôi dạy trong môi trường đa quốc gia. Cô không thực sự trải nghiệm cuộc sống của một gia đình gốc Á, nhưng bố mẹ nuôi luôn muốn cô nhớ về nguồn cội Việt Nam, trong đó có việc cho cô ăn các món Việt Nam.

Condor từng thủ vai Jubilee trong “X-Men: Appocalypse”.

Trong Alita, Lana thủ vai cô bạn Koyomi K. người đã gặp gỡ Alita (Rosa Salazar) khi cô bé người máy cố gắng hòa nhập với thế giới sau khi tỉnh dậy.

Kể từ sau thành công của hit Netflix mang tên To All The Boys I’ve Loved Before (Những Chàng Trai Năm Ấy), cái tên Lana Condor (Trần Đồng Lan) đã không còn lạ lẫm đối với khán giả Hollywood. Cô nàng diễn viên gốc Việt này gây ấn tượng không chỉ bởi ngoại hình ngọt ngào, trong sáng mà còn là diễn xuất chân thật rất tiềm năng.

Tuy là con nuôi nhưng mà cô gái trẻ cũng luôn nhận được rất nhiều tình yêu thương và với sự dạy dỗ đến nơi đến chốn của người cha mẹ nuôi.

Cô đã từng nói với báo chí, cha mẹ cũng đã tạo điều kiện cho cô học tập và đã phát triển được tài năng nghệ thuật của mình. Chính họ là người đã chắp cánh cho cô bay lên và đã trở thành một diễn viên có thực lực.

Từ khi còn là một đứa trẻ, Condor được hưởng nền giáo dục tốt và được đào tạo nghệ thuật tại những ngôi trường uy tín như Joffrey Ballet, Nhà hát Khiêu vũ Mỹ Alvin Ailey, tham gia đoàn Los Angeles Ballet, học diễn xuất ở Học viện Điện ảnh New York và trường hè ở Yale, trường Nghệ thuật Chuyên nghiệp ở New York, đồng thời đã học thêm khóa kịch nghệ của một trường kịch California và hiện theo học Đại học Loyola Marymount University.

Trước khi cô đến với Jubilee (phim X-men), Lana đã từng diễn trên sân khấu với những vai chính trong những phim truyện ăn khách như là Leilani (phim Legally Blonde) hay Amber Von Tussle (phim Hairspray).

Từ khi còn là một đứa trẻ, Condor được hưởng nền giáo dục tốt và được đào tạo nghệ thuật tại những ngôi trường uy tín

Hình ảnh của Lana khi còn là học viên ballet

Ngoài những thành công ở điện ảnh, người đẹp gốc Việt cũng còn là một blogger dù cho không sở hữu một đôi chân dài miên man. Ở tuổi 22, cô là cái tên hot trên mạng xã hội. Trang Instagram của Lana Condor có hơn 6,5 triệu người theo dõi.

Mỗi bài đăng có từ hàng trăm nghìn tới vài triệu lượt thích. Lana cũng đã rất siêng năng cập nhật những kỹ thuật trình diễn nghệ thuật khi mà còn đang ngồi ở trên ghế nhà trường.

Tuy là con nuôi nhưng mà cô gái trẻ cũng luôn nhận được rất nhiều tình yêu thương và với sự dạy dỗ đến nơi đến chốn của người cha mẹ nuôi.

Hiện nay Lana Condor đang theo học Đại học Loyola Marymount University.

Ở tuổi 22, cô là cái tên hot trên mạng xã hội. Trang Instagram của Lana Condor có hơn 6,5 triệu người theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất