Học đường

Giáp ngày nghỉ lễ, giảng đường vắng tanh: 4 người tính cả giáo viên

Mina
Chia sẻ

Theo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bắt đầu từ (ngày 29/4 đến hết 1/5), nhưng sáng 28/4, nhiều lớp học, giảng đường đã vắng bóng sinh viên, giảng viên. Không ít sinh viên lên lớp không thấy ai đành ấm ức quay về.

Đa phần tất cả các sinh viên đều có cảm giác chán học, muốn về nhà hay đi chơi ngay lập tức trước thềm nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Chính cảm giác ấy khiến các bến xe tắc nghẽn toàn người là người còn giảng đường thì vắng tanh như chùa Bà Đanh.Thế nhưng vẫn có một số ít sinh viên chăm ngoan đến trường học sát dịp nghỉ lễ. Nếu may mắn sẽ gặp… vài người cùng chí hướng, còn đen thì phải ôm ấm ức ra về.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho sinh viên, hình ảnh lớp học chỉ có 4 người, đã bao gồm giảng viên nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Chưa nghỉ lễ, lớp học đã vắng tanh.

Ngay sau khi xuất hiện, những học sinh chăm ngoan đi học trong ngày giáp nghỉ lễ cũng gửi bức hình chụp lớp vài người bày tỏ sự đồng cảnh ngộ với chủ thớt. Bên cạnh đó, rất nhiều sinh viên đã về quê tận hưởng kỳ nghỉ cho biết đã dự đoán trước cảnh này nên cũng nghỉ.

“Những ngày giáp nghỉ lễ không còn cảm xúc đi học đâu, khi ấy bộ óc dành hết tâm trí cho các cuộc vui rồi. Chủ thớt đến dịp nghỉ mùng 2/9 thì rút kinh nghiệm nhé!”, tài khoản B.D.V hài hước bình luận.

“Sáng hào hứng đi học xong về quê, thậm chí còn cười tươi rói vì đặt được vé chỗ “ngon”, cuối cùng lên lớp ngồi 1 tiết vẫn chỉ có 5 mống nên thầy cho nghỉ, mất cả buổi sáng!”, tài khoản P.L bùi ngùi chia sẻ.

Chủ nhân bài viết, hình ảnh trên được ghi nhận tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội vào sáng ngày thứ 7 (28/4). Nam sinh cho biết thêm, khi đi học môn tiếng Anh 2 đến do lớp quá ít sinh viên nên cô giáo đã cho nghỉ.

Cao đẳng Nghề Bách khoa Hà Nội được 3 người kể cả người chụp ảnh. Ảnh: Tú LĐ.

Đại học Bách Khoa TP.HCM sáng nay. Ảnh: Trần Thu Hiền.

Như nhau cả thôi! Ảnh: Thành Nguyễn.

Tưởng lớp ít hóa ra vẫn đông hơn hẳn. Ảnh: Nguyễn Đình Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất