Học đường

ĐH Kinh tế Quốc dân nhận lỗi trước vụ việc nước sinh hoạt vẩn đục, có 'sinh vật lạ' ở KTX sinh viên

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trước tình trạng nước vẩn đục, đầy bùn đất và sinh vật lạ kéo dài nhiều ngày ở KTX, đại diện trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đã lý giải về vấn đề này, đồng thời thừa nhận lỗi xảy ra do nhà trường.

Như đã thông tin, ngày 9/6, trên các trang mạng xã hội của sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đăng tải hình ảnh nước sinh hoạt tại ký túc xá trường này trong khoảng 1 tuần trở lại đây trở nên vẩn đục, có màu vàng sẫm, nâu đậm. Thậm chí, miếng vải được sinh viên dùng để lọc vào nước có đầy bùn đất và sinh vật lạ.

Nhiều sinh viên phản ánh nước ở KTX ĐH Kinh tế Quốc dân vẩn đục, có màu vàng sẫm

Nhiều sinh viên đã nêu ý kiến trên trang thông tin của trường, tuy nhiên, sau khi được khắc phục, tình trạng trên lại xảy ra. Theo thông báo của ban quản lý khu nội trú trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong diễn đàn thông tin ở ký túc xá, nhà trường đang cải tọa trạm nước vì vậy nguồn nước cấp cho các nhà khu nội trú chưa được đảm bảo. Dự kiến hết ngày thứ 4, mùng 5/6, nguồn nước cấp sẽ được đảm bảo.

Tuy nhiên, dù đã trễ nhiều ngày so với dự kiến nhưng nước vẫn đục vàng, gây khó khăn cho sinh hoạt của sinh viên.

Theo nhiều sinh viên năm 3, năm 4, đây không phải lần đầu hiện tượng này xảy ra mà đã có từ nhiều năm nay.

Tình trạng nước vẩn đục ở KTX ĐH Kinh tế Quốc dân đã diễn ra từ nhiều năm nay

Thông tin trên báo Lao Động, PGS.TS Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân thừa nhận có hiện tượng nước máy trong khu vực ký túc xá trường chuyển màu, vẩn đục trong khoảng 1 tuần qua. Nhà trường đã dự đoán được trước việc này và có thông báo với sinh viên, hiện đang trong quá trình khắc phục.

Theo ông Cường, tình trạng không đủ nước sạch cung cấp cho sinh viên đã diễn ra nhiều năm. Về nguyên tắc, sinh viên phải được sử dụng nước sạch từ thành phố, nhưng hệ thống cấp nước của thành phố hiện nay chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu sử dụng của sinh viên trong trường.

Khu vực bình lọc và bể chứa do trường ĐH Kinh tế quốc dân tự vận hành. Ảnh: VOV

“Để khắc phục tình trạng này, nhà trường phải sử dụng nguồn nước bổ sung tự khai thác từ hàng chục năm nay. Như vậy có đến gần 70% nước dùng hiện nay do nhà trường tự khai thác từ hệ thống lọc riêng. Mỗi ngày hệ thống của trường cung cấp khoảng 800m3 nước. Sau khi hoàn tất việc lọc, chúng tôi vẫn phải mang đi giám định và kiểm tra chất lượng nước”, ông Cường nói trên báo này.

Ngoài ra, nếu nhà trường vẫn phải tiếp tục vận hành trạm cấp nước thì rủi ro trên vẫn có thể xảy ra vì nhà trường không phải đơn vị cung cấp nước chuyên nghiệp.

Hiện nhà trường đang khắc phục hệ thống xử lý nước, trong khoảng 1 tuần tới, nước sẽ trong trở lại.

PGS.TS Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết lỗi xảy ra sự việc nước vẩn đục trong KTX sinh viên là do nhà trường. Ảnh: VOV

Cũng theo ông Cường, để tình trạng này xảy ra trước hết là lỗi của nhà trường. Mặc dù trong thời gian qua, trường đã nhiều lần kiến nghị với TP. Hà Nội về vấn đề cấp nước trong thời gian qua nhưng đến nay hệ thống nước sạch của thành phố cung cấp vẫn chưa thể đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng nước của trường. “Chúng tôi hy vọng thành phố sẽ chú trọng hơn nữa cho việc cung cấp nước sạch, ưu tiên cho sinh viên”, ông Hoàng Văn Cường nói.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất