Học đường

Clip ghi lại phản ứng bất ngờ của các nam sinh khi được yêu cầu tát bạn nữ thật mạnh khiến 40 triệu người vỡ òa

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Video được thực hiện tại Ý không hề được dàn dựng đang được chia sẻ rộng rãi ghi lại phản ứng bất ngờ của các nam sinh tầm tuổi lên 10 khi nhận được lời đề nghị tát một bạn nữ thật mạnh.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao vì vụ việc một giáo viên ở trường THCS Duy Ninh yêu cầu 23 bạn học sinh trong lớp tát phạt em N. tổng cộng 231 cái bạt tai vì nói bậy. Giữa lúc dư luận xôn xao vì việc cô giáo yêu cầu 23 học sinh tát bạn đến nỗi phải nhập viện thì gần đây, dân mạng tiếp tục lan truyền một clip ghi lại phản ứng cực bất ngờ của học sinh nước ngoài khi bị yêu cầu tát nhau.

Cụ thể, các cậu bé trong video này được gặp gỡ một bạn nữ và chỉ ra đặc điểm mà bản thân yêu thích về bạn nữ đó. Tiếp theo, chúng được yêu cầu bày tỏ hành động quan tâm đối với bạn nữ. Tất cả các nam sinh đều thể hiện hành động rất nhẹ nhàng như vuốt tóc hay làm mặt gây cười…

Clip ghi lại phản ứng của nam sinh khi bị yêu cầu tát bạn nữ.

Khi được “khuyến khích” hãy tát bạn nữ đó, tất cả các nam sinh đều tỏ ra rất ngạc nhiên và dè dặt. Bất ngờ hơn cả là tất cả các cậu bé đều từ chối lời đề nghị đó và đưa ra những lời giải thích của mình: “đó là việc xấu”, “bạn ấy rất xinh”, “cháu là đàn ông”, “cháu không muốn làm cô ấy đau”,…

Theo nhà báo Trương Anh Ngọc, một người có thời gian sống lâu ở Ý, cũng là người chia sẻ clip trên cho hay: Chúng phải được nuôi dạy tử tế đến thế nào để có thể suy nghĩ và hành xử văn minh như vậy giữa thế giới mà nạn bạo hành phụ nữ đang xảy ra ở khắp mọi nơi. Tư duy đạo đức của những đứa trẻ thôi thúc khiến chúng không hành động làm theo những điều xấu. Chuyện không dùng vũ lực với phụ nữ là một trong những điều được học và chúng đã hiểu để dẫn dắt đến hành động đúng đắn.

Vậy mà trong xã hội Ý, người dân vẫn chỉ trích hệ thống giáo dục, đòi hỏi bọn trẻ phải được dạy dỗ theo cách con người hơn nữa. Họ vẫn xuống đường để biểu tình yêu cầu gia tăng ngân sách giáo dục và cải tiến phương pháp dạy và học.

Học sinh bị cô Thủy phạt 231 cái tát vào má.

Liên hệ với giáo dục Việt Nam và câu chuyện giáo viên yêu cầu tát bạn gây xôn xao dư luận những ngày gần đây, chúng ta nhận thấy học sinh được dạy về giáo dục công dân với những bài học chỉ mang tính lý thuyết. Bọn trẻ được dạy về nhiều thứ to tát mang tính lý tưởng, nhưng cái đích cuối cùng lại các bài thi nặng nề về điểm số và áp lực đạt thành tích tốt hơn là thực tiễn.

Chia sẻ

Theo

Vietnamnet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất